NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG CẦN CHUẨN BỊ CHO TUỔI 30 - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG CẦN CHUẨN BỊ CHO TUỔI 30


1. Sự nghiệp ổn định
Sự nghiệp là hướng đi dài hơi của con chứ không phải chỉ đơn thuần là những công việc phù du trong thoáng chốc. Nếu vẫn chưa xác định được mục tiêu phát triển của bản thân trước 30 tuổi, con sẽ rất dễ lạc lối suốt cả quãng đường sau này.
Vậy nên, hãy xác định đường đi ổn định cho sự nghiệp bản thân, dù thời thế thế thời thế nào thì con vẫn có thể xoay chuyển để thích nghi tức thời. Dĩ nhiên con sẽ phải đánh đổi và vấp ngã rất nhiều trước khi tìm ra "ánh sáng chân lí" của sự nghiệp, thế nhưng tất cả đều là động lực thúc đẩy con dấn thân vào mọi trải nghiệm để tìm hiểu chính bản thân mình.
Thay vì chơi game giết thời gian, con hãy thử làm những điều con thích suốt thời thơ bé, như viết phần mềm... Bố thấy ý tưởng ấy không tệ. Con nhớ nhé, con làm gì cũng được, miễn là dốc sức và tất nhiên không vi phạm pháp luật. 
2. Khoản tiết kiệm cá nhân
Con không cần thu nhập 8 chữ số để có một tài khoản ngân hàng thật oách. Có thể thu nhập của con chỉ ở mức tương đối, nhưng đến 30 tuổi, con vẫn tự tin nói rằng bản thân đã có một khoản tiết kiệm cho riêng mình. Đó mới là điều quan trọng nhất. Hãy bắt đầu phân chia các khoản thu chi dựa trên nguồn thu của mình một cách hợp lí.
Sau khi đã lên kế hoạch cho ngân sách trong tháng, con có thể dành ra một khoản dư dả để gửi tiết kiệm cho tương lai. Dù có bất trắc nào xảy ra, con vẫn hoàn toàn nhẹ nhõm vì đã có một khoản tài chính "chống lưng" cho mình trong giai đoạn khủng hoảng này. 
Đây là lời nhắc nhở nghiêm túc bố gửi tới con. Đàn ông 28 - 30, chẳng ai lại suốt ngày ngửa tay xin tiền mẹ mỗi dịp Tết đến bao giờ. Kì cục và kém cỏi lắm! 
3. Một gia đình ấm áp
Mấy lần về quê giỗ họ, các cô bác hỏi bố rằng 'Thằng Quý bao giờ lấy vợ", bố mẹ chỉ cười trừ. Kết hôn là chuyện trọng đại của đời người, bố mẹ không muốn giục giã, gây sức ép với con. Mọi thứ hãy cứ để thuận theo trái tim. Con bảo, con cần ổn định kinh tế trước khi lập gia đình. Điều này không sai, nhưng xét về mặt nào đó có vẻ chưa thỏa đáng. 
Người ta thường hay nói rằng: "An cư lập nghiệp". Độ tuổi 30 là dấu mốc của sự trưởng thành và bình ổn. Vì thế, một mái nhà chính là minh chứng rõ ràng nhất của sự ổn định trong độ tuổi này. Tuổi 30 là thời điểm thích hợp nhất để con suy nghĩ về chuyện lập gia đình, không quá sớm cũng chẳng quá muộn.
Khi đã xây dựng một mái nhà, con sẽ bắt đầu suy nghĩ chín chắn hơn và lập kế hoạch để đảm bảo cho cuộc sống tương lai của mình. Nhờ như thế, mọi bước đi của con về sau đều sẽ vững vàng và chắc chắn hơn.
4. Đam mê của riêng mình
30 tuổi, con cần phải thật sự biết mình muốn gì và thích gì? Đôi khi công việc của con không nhất thiết phải là đam mê từ lâu con ấp ủ. Nhưng không thể vì lý do này mà con từ bỏ đam mê của mình. Ban ngày con là nhân viên văn phòng, tối đến con cũng có thể là một bartender, vũ công, hoặc một coder...Cái này, bố đã nói ở trên rồi đấy con. 
Khi sự nghiệp đã bước đầu đi vào thế ổn định và cân bằng ở tuổi 30, đó cũng là lúc con nên chinh phục những đam mê còn bỏ ngỏ của mình. Không bao giờ là quá muộn để tìm kiếm và nuôi dưỡng ước mơ. Nếu 30 tuổi mà con vẫn chưa thể nắm giữ điều mình thích, sẽ rất khó để con có thể đạt được trong tương lai sau này.
5. Các mối quan hệ bền vững
Những mối quan hệ nhất thời hoặc mang tính chất xã giao thường không giúp con mở rộng cầu nối của mình đến với mọi người. Hãy cố gắng tập cách giao tiếp và duy trì những mối quan hệ xã hội ở mức bền vững khi đã 30. Chúng ta đang sống trong "thời đại kết nối". Chính thế, bố tự hỏi những người bạn con buôn chuyện lúc tối ấy, liệu có xả thân, sẵn lòng giúp đỡ con khi con gặp khó khăn không, hay chỉ a dua, a còng buôn nước bọt cùng con những câu chuyện vô thưởng vô phạt?
Con hãy nhớ, việc đầu tư mở rộng để xây dựng và phát triển mạng lưới bạn bè đáng tin cậy, sẽ giúp con có được những hậu thuẫn vững chắc, những người bạn thân thiết luôn sẵn sàng giúp đỡ con khi cần và ngược lại, luôn được bạn giúp đỡ khi có cơ hội. Mối quan hệ tốt đẹp chính là bước đệm để con đi đến thành công. Con nhớ chú Cẩn, chú Phú bạn của bố chứ? Các bố ít khi nhậu nhẹt, tụ tập rượu chè... nhưng khi công việc kinh doanh của công ty bố gặp khó khăn, chính các chú là những người đầu tiên giúp đỡ bố một cách vô tư và ấm áp nhất. 

Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào