LÝ LUẬN CON ĐÀ ĐIỂU - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

LÝ LUẬN CON ĐÀ ĐIỂU



Xin được trích dẫn câu nói của một nhân vật lịch sử: " mục đích quan trọng hơn phương tiện. Một khi phương tiện đúng nhưng không đạt được mục đích thế thì phương tiện đó là sai. Còn nếu phương tiện sai nhưng giúp đạt được mục đích thì phương tiện đó hiển nhiên trở thành đúng".
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Bạn hãy khoan đọc tiếp, Giờ hãy dừng lại một chút và trả lời câu hỏi: theo bạn câu trích dẫn này có đúng hay sai? Bạn sẽ lựa chọn việc đạt mục đích bất chấp phương tiện chứ???
Hãy gắn với việc kinh doanh của bạn bạn sẽ lựa chọn kiếm thật nhiều tiền hay muốn phục vụ mọi người thật tốt???
Đã, đang và rồi sẽ còn Không ít người lựa chọn chỉ vế đầu tiên là kiếm thật nhiều tiền. Đó là kết quả duy nhất họ muốn đạt được.
Khi mọi người muốn kiếm thật nhiều tiền thế thì Tiền trở thành mục đích của họ, tiền là cái duy nhất họ muốn có, thế thì phương tiện họ tạo ra tiền sẽ không quan trọng bằng việc họ có bao nhiêu tiền.
Họ bán cái gì không còn quan trọng nữa, mà họ lãi bao nhiêu quan trọng hơn. Và để lãi nhiều :
Họ có thể tìm mọi cách để biến Thịt Heo thành Thịt Bò và bán với giá cao hơn gấp 3 lần
Họ có thể dùng hoá chất biến cá Chê Lai thành cá chê Vàng để chục lợi. Mà không cần biết người ăn có thể bị rất nhiều bệnh nan y sau này.
Họ có thể say, nghiền hàng chục tấn thịt đang thối rữa và chế biến thành Lạp sườn, Xúc xích rồi bán tất cả những thứ đó một cách thản nhiên như không có một chút mặc cảm tội lỗi.
Họ sẽ chỉnh cân, tẩm thuốc bảo quản hay bơm nước để tăng trọng lượng để kiếm thêm vài đồng, cho dù người mua của họ biết bao người cũng nghèo khổ. Những người sử dụng biết rằng ăn thì có thể bị bệnh, nhưng không ăn thì đói. Biết làm sao được khi họ không đủ tiền để mua những thực phẩm tốt hơn. 
...
Không thể nào kể ra hết những thủ đoạn kiếm tiền bất chấp đạo Đức của những người mà với họ đồng tiền mới là mục Đích sống. Là mục đích kinh doanh.
Vài tháng trước mình được một Anh kinh doanh thực phẩm sạch chia sẻ . Nỗi trăn trở của Anh là một thế hệ kinh doanh kế tiếp sẽ phải đối mặt đó là sự ảnh hưởng của tư tưởng trục lợi một thứ văn hoá kiếm tiền" bẩn", kiếm tiền bất chấp của một số thương nhân Trung Quốc tràn sang.
Bạn có biết vì sao dân TQ mua nội tạng, đặc biệt là Thận người nhiều như vậy không. Người dân nghèo ở khu vực Đông Nam Á vẫn vượt biên bán thận cho chúng. Nhưng bao nhiêu cũng không đủ. Vì sao chúng cần nhiều Thận thế. Vì chúng đã từng tự giết hại người dân của chúng như cách mà nhiều người Việt Nam đang làm với chính đồng bào mình đó là: LẠM DỤNG COLISTIN VÀ CÁC HOÁ CHẤT TRONG CHĂN NUÔI VÀ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM.
Các loại hoá chất này khi sử dụng sẽ làm thực phẩm bắt mắt hơn, để được lâu hơn, thậm chí phục hồi thực phẩm hư thành thực phẩm mới. Nó hoàn toàn đánh lừa thị giác và khứu giác của người mua. Để rồi khi các hoá chất này đi vào cơ thể người nó sẽ nhanh chóng hủy hoại một số cơ quan, bộ phận và bào mòn sức đề kháng của chúng ta. Suy thận, ung thư và mất dần sức đề kháng là hậu quả của việc sử dụng thực phẩm này.
Lý luận Đà điểu là gì? 
Đà điểu là một động vật sống trong hoang mạc. Mỗi khi gặp kẻ thù, và không còn đường thoát nó sẽ vùi đầu trong cát. Trong cách lý luận của nó khi nó nhắm nghiền mắt lại và vùi đầu trong cát thế thì kẻ thù của nó cũng biến mất. Sẽ không thấy kẻ thù và nỗi sợ không còn. Nhưng thực tế kẻ thù vẫn còn đó, ngay cạnh nó.
Ngày nay nhiều người lựa chọn lý luận Đà Điểu để kinh doanh, không ai muốn thấy thực tại, họ nghĩ rằng " khuất mắt" là hết, họ nghĩ rằng cứ nhắm mắt, bịt tai lại để làm là xong. Và thừa hưởng những gì họ kiếm được từ chính hành động vô trách nhiệm đó. Họ đang trục lợi trên chính đồng bào mình, rằng chính họ là những người gián tiếp reo rắc bệnh tật lên những con người đáng thương kia.
Và cuối cùng các bạn của tôi. Câu trích dẫn từ đầu bài viết là của Adolf Hitler, trùm Phát xít Đức, kẻ mà để đạt mục đích làm bá chủ thế giới đã phát động chiến tranh thế giới, phá hủy Châu Âu và giết hàng triệu người Do Thái trong các trại tập trung. Và cái kết của hắn là cái chết của kẻ thất trận
Các bạn của tôi ơi, dù các bạn đang làm bất cứ nghề gì, kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì. Xin đừng chỉ để kiếm tiền mà làm hại những người dân vô tội. Hãy lựa chọn một mục đích tốt đẹp hơn cho bạn, cho mọi người bạn nhé.

Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào