HIỆU ỨNG CÁNH BƯỚM - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

HIỆU ỨNG CÁNH BƯỚM


Bạn tin điều này không: Một cái vỗ cánh của con Bướm có thể gây ra một cơn lốc cách nó hàng vạn km.
Trong vật lý các nhà khoa học gọi hiện tượng đó là " Hiệu ứng cánh Bướm".


Thoạt mới nghe thì đây là một điều vô lý, vô lý đến mức khó có ai có thể tin được. nó nằm ngoài những hiểu biết thông thường của tôi và bạn.
Nhưng vẫn với phát biểu đó và chúng ta dịch chuyển góc nhìn từ hệ quy chiếu vật lý sang hệ quy Chiếu "nhân sinh" thì mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.Và đây là cách vận hành của hiệu ứng cánh bướm trong đời thực.
Các nhà tâm lý học nói rằng mỗi người bình thường trung bình có ít nhất 250 mối quan hệ trong đời. Khi bạn làm kinh doanh con số đó có thể là gấp 10, gấp trăm, đôi khi hàng ngàn lần. Và không chỉ dừng lai ở chừng mực các mối quan hệ, bạn còn ảnh hưởng trục tiếp lên cuộc sống của họ. Cứ hình dung bạn đang cung cấp sản phẩm cho hàng trăm người vậy thì Chất lượng sản phẩm bạn cung cấp cho họ sẽ có ảnh hưởng sâu sắc tới thể chất, cảm xúc, và tinh thần của những khách hàng đó và gia đình họ. Vậy thì bạn chính là một cánh bướm.
Vậy thì khi biết rằng mình có thể ảnh hưởng lên cuộc sống người khác nhiều đến thế. Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ chọn cách ảnh hưởng lên họ như thế nào? Sẽ là ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực? Bạn sẽ là con bướm đen hay con bướm vàng.
Xã hội chúng ta không thiếu những con bướm đen. Những kẻ đã gây bão lên cuộc sống của bao người, khiến cuộc sống của họ càng trở nên lao đao, khốn đốn. Chúng khiến người khác "tiền mất, tật mang", bằng hành vi vô lương tâm, vô dạo Đức. Đó là những kẻ đội lốt doanh nhân, chúng làm hoen ố, vấy bẩn đi hình ảnh những người đang kinh doanh chân chính.
Chỉ trong tháng 10 này chi cục thú y Thành Phố Hồ Chí Minh đã bắt giứ và cho tiêu hủy gần 4000 con Heo bị tiêm thuốc an thần trước khi đem đi mổ để đưa ra thị trường, ấy vậy mà vụ đầu chưa xử lý xong thì chỉ 10 ngày sau chi cục này lại một lần nữa bắt giữ hành động tương tự với khoảng 70 con đã bị trích thuốc và chuẩn bị mổ. Bạn có hình dung được với 4000 con Heo thì sẽ có bao nhiêu người sử dụng thịt đó không? 4000 con tức khoảng 240.000kg thịt, và sẽ có khoảng 800.000 người ăn thứ thực phẩm bệnh tật đó. Đây không phải là một cơn lốc, đây là một trạn siêu bão kinh hoàng,nó sẽ reo rắc bệnh tật cho những con người vô tội do những con bướm đen gây ra.
Trong một bài viết trước của tôi: LÝ LUẬN CON ĐÀ ĐIỂU, tôi cũng có đề cập tới những hành vi kiếm tiền bẩn, kiếm tiền bằng cách đang giết hại đồng bào mình. Có một bạn đã bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn: mình bán sản phẩm bẩn, mai mốt con mình ra đường có khi cũng ăn chính sản phẩm của mình làm ra. Rồi tự mình cũng giết con cháu mình.
Bạn nghĩ những kẻ "ăn gian làm dối" đó có biết điều này. Họ biết chứ nhưng vì, lòng tham, vì lợi ích trước mắt họ bất chấp cả sức khoẻ và tính mạng của khách hàng. Những người đã trả tiền để nuôi sống họ và gia đình họ mỗi ngày.
Táng tận lương tâm hơn còn có những kẻ bòn rút từng đồng tiền cuối cùng, hi vọng cuối cùng của những bệnh nhân ung thư, những người mà họ biết cái chết đã cận kề họ, họ chỉ mong níu giữ lại từng ngày, từng ngày ngắn ngủi để được gần con gần cháu. Có những người đã phải bán nhà, vay nợ để điều trị với suy ngĩ "còn nước còn tát" biết đâu thầy tốt, thuốc tốt sẽ có điều kỳ diệu sảy ra. Vâng, Họ đang chiến đấu với căn bệnh quái ác, giành giật sự sống với tử thần từng ngày, chỉ với chút hi vọng nhỏ nhoi. Chúng đã nhẫn tâm cướp đi cả vật chất và tinh thần của họ. Cướp luôn cả chút hi vọng cuối cùng. Đó là những con bướm đen mà xã hội cần loại bỏ càng sớm càng tốt.
Thật may, cuộc sống không phải một màu u tối. Cuộc sống được vẽ lên từ một bức tranh đầy màu sắc. Thật may những hành vi đó, những cánh bướm đen đó chỉ là khoảng tối của một bức tranh lung linh sắc màu. Thật may rất nhiều bạn trẻ đang khởi nghiệp với một lựa chọn thật cao cả, thật ý nghĩa. Họ lựa chọn phục vụ cộng đồng, họ lựa chọn chăm sóc sức khoẻ cho mọi người, họ lựa chọn mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống. Đó là những cánh bướm vàng, những cánh bướm tử tế, những cánh bướm mang lại hi vọng và niềm tin vào cuộc sống cho chúng ta.
Vài tháng trước khi tham gia hội chợ triển lãm nông sản sạch tổ chức tại công Viên Lê Văn Tám - TP. HCM. Tôi có dịp gặp nhiều bạn còn rất trẻ, họ là những con người nhiệt huyết nhất mà tôi từng gặp. Họ mang tới những sản phẩm được làm từ tâm huyết của mình, với ước mơ "xanh, sạch, khoẻ" mà họ đang xây dựng. Họ kể về những khó khăn của công việc nhưng ánh mắt lại đầy ắp hy vọng. Tôi nhìn thấy sự quyết tâm trong những ánh mắt đó và rồi một niềm vui, niềm hy vọng lại được thăp lên trong tôi.
Rồi lần khác tôi lại được dịp tham quan một cuộc thi khởi nghiệp, rất nhiều ý tưởng, rất nhiều dự án, rất nhiều sản phẩm mang tới. Tất cả Đều hướng tới triết lý phục vụ, điều mà thường chỉ thấy ở những doanh nhân đã có tuổi, đã đủ thăng trầm để hiểu quy luật nhân quả của cuộc đời. Không ngờ thế hệ trẻ của chúng ta ngày nay lại có được nhận thức, tầm nhìn và một lý tưởng sống cao đẹp, đáng trân quý đến như vậy. Mong rằng sẽ nhiều, nhiều hơn nữa những bạn trẻ này sẽ thành công. Mong rằng thế hệ chúng ta, và các thế hệ kế tiếp có thể sửa sai cho những người đi trước để mỗi ngày xã hội sẽ tiến bộ hơn. Đó là những cánh bướm vàng, những cánh bướm sẽ lan toả được những điều tốt đẹp cho cuộc sống.
Và sau cùng bạn của tôi ơi. Nếu đã quyết định trở thành một cánh bướm, vậy hãy lựa chọn trở thành cánh bướm Vàng để mang tới những điều hữu ích cho đời bạn nhé.
Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào