HỒ LY 9 ĐUÔI - LINH VẬT ĐẦY KỲ BÍ - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

HỒ LY 9 ĐUÔI - LINH VẬT ĐẦY KỲ BÍ

CON HỒ LY 9 ĐUÔI ĐƯỢC BIẾT TỚI LÀ MỘT LINH VẬT PHONG THỦY, CẦU TÀI LỘC, TÌNH DUYÊN VÀ SỨC KHỎE CHO CHỦ NHÂN. VẬY BẠN CÓ BIẾT NHỮNG CÂU CHUYỆN XOAY QUANH HỒ LY 9 ĐUÔI?

Cửu vĩ hồ được các nhân sĩ dân gian vẽ trong Sơn Hải Kinh bản thời nhà Thanh.

Cửu vĩ hồ (chữ Hán: 九尾狐), thông thường gọi Cáo chín đuôi hay Hồ ly chín đuôi, là một trong những hình dạng tiêu biểu nhất của loài hồ ly tinh, một trong những loại yêu tinh phổ biến và nổi tiếng nhất trong văn hóa các nước Đông Á.



Hình tượng hồ ly tinh trở nên rất phổ biến từ xa xưa trong thần thoại Trung Quốc, được cho là có từ tận thời Tiên Tần, khoảng đời nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Đặc biệt, qua tác phẩm Phong thần diễn nghĩa, nhân vật Đát Kỷ được cho là do hồ ly 9 đuôi hóa thân thành, cùng với sự nổi tiếng nhanh chóng của Đát Kỷ càng khiến hình tượng của hồ ly 9 đuôi bất tử trong nghệ thuật.

Sơ mạn về nhân vật Đát Kỷ là một nhân vật có nhan sắc tuyệt thế, sinh ra trong nhà nghèo, nhân dịp vua chọn phi tầng nên Đát Kỷ mới có cơ hội lên Kinh. Trên đường lên kinh thành Đát Kỷ bị 1 linh hồn hồ ly 9 đuôi nhập thể và từ đó Đát Kỷ đã rơi vào bụi hồng trần thế. Nhan sắc của Đát Kỷ nhờ phép thuật Hồ ly 9 đuôi là mị thuật khiến Trụ Vương không khi nào cũng tơ tưởng đến nàng, bỏ bê việc triều chính liên tục khiến quan quân luôn nói Đát Kỷ là "Hồng nhan hoạ thuỷ ", là cái yêu tinh luôn tác oai tác quái, khiến dân chúng lầm than.

Hình tượng hồ ly 9 đuôi xưa kia được các nhân sĩ vẽ nên bức tranh tuyệt mỹ, tuy nhiên tâm tính vẫn chưa thuần, lấy lợi thế nhan sắc và mị thuật làm yêu nên những tác phẩm xưa hay gắn liền với sự liên tưởng cùng nhân vật Đát Kỷ .

Không có nhận xét nào