VÒNG MÃ NÃO GIẢ PHÂN BIỆT NHƯ THẾ NÀO? - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

VÒNG MÃ NÃO GIẢ PHÂN BIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc vòng mã não để đeo, làm quà tặng, nhưng trước những cửa hàng mọc ra như nấm, bạn không biết nơi nào bán hàng chuẩn, chất lượng, không biết chiếc vòng mã giả trông như thế nào để tránh mua phải. Nhưng để xác định chất lượng của vòng dựa trên uy tin của cửa hàng thì khách hàng cũng nên có một vài kiến thức cơ bản về đá quý để kiểm chứng và phân biệt vòng mã não giả với thật.

           

Để giúp quý khách hàng điều này, DND xin chỉ ra giúp quý khách một vài đặc điểm của vòng mã não giả!

Thứ nhất về cảm giác : Đối với vòng mã não giả do tính truyền nhiệt kém sẽ không mang lại cảm giác mát lạnh do đá mã não thật đem lại khi áp lên bề mặt da bạn.

Màu sắc: Mọi người thường thấy những chiếc vòng sặc sỡ, giá rẻ, màu sắc mạnh ( đậm) rõ ràng và trong veo, thường đó là những chiếc vòng mã não giả. trong khi mã não thạt màu khá mờ mờ, ngay cả hàng mã não cao cấp cũng như vậy.

Hấp thu nhiệt: vòng mã não thật khi đặt trên tay bạn ban đầu sẽ thấy mát lạnh, sau đó dần dần sẽ cảm nhiệt cơ thể bạn mà mất đi độ lạnh của đá. Nhưng khi bỏ đá ra, nó sẽ trở về mát lạnh như thường. Mà mã não giả thì không có tính chất biến đổi như thế.

Bị trầy xước: Khi bạn dùng dao thép để cứa hoặc cạo lên các viên đá trong vòng mã não giả thì thấy chúng sẽ bị xước rất nhiều và bong màu. Trong khi mã não thật cực kì cứng (7/10 điểm) nên sẽ không xảy ra hiện tượng trên.

Độ khúc xạ: Do thuộc tính tinh thể ẩn của mã não thật khác với phi tinh thể màu đồng nhất mà khi dùng kính lúp có độ phóng đại cao, bạn sẽ thấy ra những kết quả khác nhau. Còn mã não giả có nhiều bọt khí, và khi đo độ khúc xạ sẽ cho 1 kết quả duy nhất.

Giá thành: Nếu bạn có thể mua một chiếc vòng mã não giả với giá chỉ vài chục nghìn thì chắc chắn đó là đồ giả.

Trọng lượng: Mã não giả thông thường rất nhẹ bởi vì chúng làm từ nhựa hoặc nhựa tổng hợp. Nhưng với thủy tinh thì độ giòn rất cao.

Mỗi viên mã não thật cóì màu sắc, độ tinh khiết hay các vết nứt (hay gọi là vân đá) đều không thể giống nhau. Viên mã não trong vòng mã não giả thường có mọi thứ đồng nhất.

Kiểm định: Đưa vòng mã não đi Viện giám định đá quý là bạn có thể chắc chắn 100% vòng là giả hay thật.

Vòng mã não giả có những đặc điểm cơ bản như trên, vì thế bạn phải đặc biệt chú ý khi chọn mua vòng tại các cửa hàng không rõ ràng!
  • Cảm ơn các bạn đã đón đọc , hãy để lại cmt nếu có bất kỳ thắc mắc gì nhé

Không có nhận xét nào