Từ "con sói cô độc" trở thành sói đầu đàn dũng mãnh nhất thảo nguyên: Nguyên tắc thành công quan trọng nhất đời người - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

Từ "con sói cô độc" trở thành sói đầu đàn dũng mãnh nhất thảo nguyên: Nguyên tắc thành công quan trọng nhất đời người

Không ai biết Sói đầu đàn - kẻ săn mồi bậc thầy chốn thảo nguyên, là con Sói khỏe mạnh nhất, kiên trì nhất, dũng cảm nhất... lại từng là con sói cô độc nhất, yếu thế nhất, hay bị bắt nạt nhất. Quá trình rèn luyện khắc nghiệt, sức mạnh sinh tồn phi thường đã biến chúng trở thành biểu tượng của thành công không thể cản phá.


Con sói có địa vị thấp nhất trong đàn sói là con sói có vóc dáng nhỏ nhất trong đàn. Con sói nhỏ bé tội nghiệp này thường bị các thành viên khác trong đàn bắt nạt. Trên mọi phương diện, nó luôn bị xếp ở vị trí cuối cùng. Đặc biệt là trong khi ăn, nó thường là thành viên đứng ăn sau cùng. 
Nhưng, con sói nhỏ bé này lại có sức mạnh kỳ diệu. Qua một thời gian sống gian khổ và sau khi chứng minh được khả năng sinh tồn của mình, nó sẽ rời khỏi đàn, trở thành "con sói cô độc". Những "con sói cô độc" này sẽ nhập vào đàn khác, hoặc là tìm được bạn đời, và tạo ra một đàn thuộc về chúng. Nhờ có tính kiên nhẫn, nên trải qua càng nhiều gian nan, kỹ năng của con sói càng hoàn thiện hơn. Chúng thường trở thành một con sói đầu đàn rất ưu tú. 
Từ quá trình trưởng thành của sói có thể thấy, chúng ta không những không nên sợ thất bại, lẩn tránh thất bại, mà còn phải khuyến khích thất bại. Vì trong thất bại, có thể thu hoạch được nhiều kinh nghiệm và bài học hơn, có được nhiều cơ hội để rèn luyện. 
Giới thương mại nước Mỹ lưu truyền câu nói: Một người nếu chưa từng bị phá sản, anh ta chỉ là một nhân vật nhỏ; nếu từng bị phá sản một lần, anh ta rất có thể là một người thất bại; nếu từng phá sản ba lần, thì anh hoàn toàn có khả năng đánh đâu thắng đó. 
Từng trải qua thất bại là tài sản rất quý giá, vì điều đó giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm phong phú. Thất bại chỉ nói lên rằng bạn đang trả học phí để học được phương pháp thất bại. Thất bại, hoặc là đang nhắc nhở bạn hãy thay đổi cách thức hành động khác, hoặc là đang khuyên bạn rằng: "Con đường này không ổn, hãy tìm con đường khác", giúp bạn mở ra con đường thành công mới bằng cách chọn con đường khác. 

"Tôi đã làm việc ở đây 30 năm rồi", một nhân viên trách móc cấp trên không thăng chức cho anh ta, "tôi có kinh nghiệm hơn những người được ông đề bạt hơn 20 năm". 
"Không đúng", cấp trên nói, "anh chỉ có kinh nghiệm 1 năm, anh không hề học được bất cứ bài học nào từ sai lầm của bản thân, anh vẫn đang phạm sai lầm mà anh đã phạm phải từ năm đầu tiên đi làm". 
Dù là một sai lầm nhỏ, bạn cũng nên học được một điều gì đó. 

Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào