VÒNG TAY NGỌC BÍCH GIÁ RẺ - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

VÒNG TAY NGỌC BÍCH GIÁ RẺ

Ngọc thạch là một loại đá quý màu xanh thường dùng để làm vật trang sức hoặc trang trí. Người miền Nam còn gọi loại đá này là cẩm thạch, nhưng thật chất, cẩm thạch là một loại đá hoa màu xanh giống màu ngọc thạch thường được dùng để làm đồ trang sức giả, nó hoàn toàn khác với ngọc thạch.
Có hai loại ngọc thạch. Loại thứ nhất là ngọc thạch cứng (jadeitite), có độ cứng từ 6.5- 7. Loại thứ hai là ngọc thạch mềm (nephrite), có độ cứng từ 5.5-6. Cả hai đều rất dai và rất chắc, nhưng ngọc thạch mềm (nephrite) dai gấp đôi ngọc thạch cứng (jadeitite). Cả hai đều có màu xanh lục, nâu lục, hoặc trắng. Riêng ngọc thạch cứng thì còn có thêm màu da cam, đỏ, và tím oải hương.
Ngọc thạch cứng hiếm hơn ngọc thạch mềm và chỉ được dẫn chứng tại ít hơn 12 địa điểm trên toàn thế giới. Loại ngọc thạch cứng có màu xanh như ngọc lục bảo được xem là quý nhất, cả trong lịch sử và hiện tại.

                   

Hiện nay, Miến Điện và Guatemala là hai nguồn cung cấp chính của ngọc thạch cứng, trong khi Canada là nguồn cung cấp chính của ngọc thạch mềm cũng chính là đá ngọc bích xanh (nephrite)
Theo phong tục và truyền thống thì người xưa tin rằng người đeo ngọc bích có vận may tránh được rủi ro, ma quỷ và nguy hiểm. Trang sức bằng ngọc bích cũng là biểu tượng của sức khỏe. Suốt chiều dài lịch sử mênh mông từ 5 000 năm qua vua chúa Trung Hoa không ngừng say mê ngọc bích vì họ tin rằng thứ đá quý này giúp họ luôn cường tráng và trường thọ. Cùng thời kỳ đó, thời kỳ Trước-Columbus, di tích còn sót lại của các nền văn minh rực rỡ Olmec, Maya và Aztec ở Trung Mỹ cũng cho thấy rằng ngọc bích, ngoài vai trò được ưa thích nhất trong việc chế tạo vật dụng và vũ khí, còn được xem là phương thuốc thần kỳ chữa bệnh thận. Từ ngữ jade, ngọc bích, có nguyên ngữ từ tiếng Tây-Ban-Nha piedra de ijada (stone of the loins) nghĩa là 'đá thận' là một minh chứng. Các bậc vương tôn công tử Trung Hoa lẫn các tù trưởng quyền uy ở Trung Mỹ không phải vô cớ khi đeo chuỗi hạt ngọc bích ngang thắt lưng, vị trí của hai quả thận (!!!), và đeo nó suốt … cuộc đời.
Vòng tay ngọc bích giá rẻ cũng được hình thành do nguồn đá thô khá lớn, nhưng lớn nhất là từ đất nước Canada. Tuy nhiên vòng tay ngọc bích giá rẻ này cũng có ý nghĩa đá sẽ nhiều vết lắm đấy, nhất là các vết chấm ruồi dày đặc nhiều vô kể.
Để mua vòng tay ngọc bích giá rẻ của các shop uy tin các bạn có thể chờ ngày sale, chờ nhân dịp ngày gì đó như sinh nhật shop, ngày thứ 6 đen tối....
Chúc quý khách sẽ săn được vòng tay ngọc bích giá rẻ phù hợp với tài chính của bản thân nhé.

Không có nhận xét nào