7 THÓI QUEN CẦN RÈN LUYỆN càng sớm càng tốt ĐỂ SỐNG MỘT ĐỜI KHÔNG HỐI TIẾC - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

7 THÓI QUEN CẦN RÈN LUYỆN càng sớm càng tốt ĐỂ SỐNG MỘT ĐỜI KHÔNG HỐI TIẾC


Con đường duy nhất đến thành công là phải thật kỷ luật với bản thân. Bắt đầu xây dựng các thói quen đơn giản sau sẽ là những bước đệm đúng đắn nhất để bạn không lãng phí tuổi trẻ của mình.



1. Bắt đầu đọc sách nhiều hơn
Đọc sách rất quan trọng cho sự trưởng thành của bạn. Nó mở rộng trí tuệ của bạn và giúp bạn nhìn mọi thứ từ một quan điểm mới, kể cả các cuốn tiểu thuyết.
Hãy thử thách bản thân đọc 12 cuốn sách mỗi năm, ít hơn cũng được nhưng vấn đề là bạn phải đọc. Còn chưa kể đến đọc sách sẽ là bài tập thể dục tốt nhất cho não và trí nhớ của bạn.

2. Bắt đầu chấp nhận rủi ro lớn
Tuổi trẻ là quãng thời gian trong đời mà bạn cần phải liều lĩnh và thử tất cả mọi thứ bạn có thể thất bại. Tập kinh doanh, đi du lịch, thử nhiều công việc khác nhau, sống ở nhiều tỉnh thành khác nhau…
Bạn vẫn có đủ trẻ để sửa chữa lại những sai lầm gặp phải. Hãy làm mọi thứ có thể trong khi trên vai bạn chưa phải gánh nhiều trách nhiệm như khi có gia đình.

3. Bắt đầu tiết kiệm tiền
Nếu 25 hàng tháng đã hết sạch tiền thì bạn cần phải chỉnh đốn bản thân ngay. Hãy để 3-5 triệu, thấp hơn cũng được, vào tài khoản tiết kiệm của mình và thề sẽ không bao giờ động đến chúng.
Dành tiền vào ăn uống, quần áo, du lịch…đúng là có vui đấy, nhưng nếu việc lớn gì xảy ra, thậm chí bạn cũng sẽ tiếc 1 triệu mà mình vừa chi cho bộ quần áo mới hôm qua đấy.

4. Bắt đầu dậy sớm
Không phải người nào cũng dậy sớm được, tôi biết điều đó. Một số người sinh ra đã là cú đêm nhưng bắt đầu một buổi sáng mà không phải lao ra cửa, vội đi làm là một thói quen rất quan trọng để khởi động ngày mới của bạn.

5. Bắt đầu nói thật, cho dù khó
Nói sự thật là một thói quen rất quan trọng trong cuộc đời và nó sẽ giúp bạn tiến xa hơn nhiều là nói xạo.
Khi trưởng thành, bạn được dạy rằng sẽ luôn có những hậu quả tồi tệ khi bạn nói dối lúc đầu và điều này rất đúng.
Đời người ai sẽ mắc lỗi và vài lần phá hỏng mọi việc, nhưng cố gắng che đậy mọi việc sẽ mang lại hậu quả tiêu cực hơn là bạn thành thật nhận lỗi ngay từ đầu.

6. Bắt đầu ngừng ca thán vì tắc đường đi. 
Ở Việt Nam, tắc đường là một sự thật của cuộc sống rồi.

Ngày nào đi làm cũng lẩm nhẩm than vãn cũng không giúp bạn đi nhanh hơn được đâu. Bạn có thể để tắc đường huỷ hoại cả buổi sáng của mình hoặc là dẹp nó sang một bên để làm việc cho tập trung và hiệu quả.

7. Bắt đầu loại bỏ những người độc hại ra khỏi cuộc sống của bạn

Đây có thể là một trong những công việc thử thách bạn phải làm khi còn trẻ, nhưng bạn cần nhận ra rằng không phải ai cũng quan tâm mình, và một số người, kể cả khi họ thân thiết với bạn, muốn nhìn bạn thất bại hơn là thành công.
Vì vậy, bạn nên để ý xem những ai chỉ làm bạn mất tâm trạng, ai đang kìm hãm bạn lại, ai sẽ ở bên vào cuộc gọi lúc 2h đêm. Từ bỏ những người độc hại ban đầu sẽ khó, nhưng tách bản thân khỏi những mối quan hệ như này sẽ có ảnh hưởng cực kỳ lớn lên cuộc đời bạn.

Nguồn: Doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào