Ý NGHĨA CỦA HỒ LY ĐÁ LƯU LY - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

Ý NGHĨA CỦA HỒ LY ĐÁ LƯU LY

Hồ ly đá lưu ly là biểu tượng của niềm tin, thiên đường, sự tự tin, trung thành, khôn ngoan, thông minh, … 

  
                                Kết quả hình ảnh cho hồ ly đá lÆ°u ly


Đá lưu ly là đá Lapis lazuli hay ngọc lapis, ngọc lưu ly, là một đá biến chất màu xanh lam được sử dụng như một viên đá bán quý được đánh giá cao từ thời cổ đại vì màu sắc rực rỡ của nó. Những năm đầu của thiên niên kỷ 7 trước Công nguyên, lapis lazuli được khai thác ở mỏ Sar-i Sang, ở Shortugai, và các mỏ khác ở tỉnh Badakhshan ở đông bắc Afghanistan.

Đá Lapis được đánh giá cao bởi nền văn minh lưu vực sông Ấn (3300-1900 TCN). Hạt đá Lapis đã được tìm thấy ở những nơi chôn cất thời kỳ đồ đá mới ở Mehrgarh, vùng Kavkaz, và ngay cả từ Afghanistan đến Mauritanie. Nó được sử dụng trong mặt nạ của Tutankhamun (1341-1323 TCN).

Hồ ly đá lưu ly hay còn được gọi là hồ ly đá lapis lazuli là sản phẩm của thiện nhiên. Chất đá lưu ly này rất khó tạc tượng do độ cứng cao, đá rất hay lẫn tinh thể khác rất nhiều như tinh thể quặng sắt và quặng kim loại vàng nên rất khó lọc và lựa đá, mùi đá hơi khen khét rất khó ngửi....Vì lẽ đó các thợ rất khiếp sợ khi phải làm đá lưu ly này vì cực kì mất công và đá thô bỏ đi rất nhiều.

Hồ ly đá lưu ly hiện trên thế giới chỉ công nhận đó là đá Lapis lazuli thôi, chứ không phải trên thị trường hiện nay toàn đá giả, đá thuỷ tinh nhiều màu sắc cũng được gọi là đá lưu ly. 

Thực buồn cười phải không các bạn, mong quý khách hàng thật sáng suốt khi muốn mua sản phẩm nào cứ mệnh danh đá tự nhiên và có cái tên mĩ miều nào cũng là đá thật nhé.

Hồ ly đá lưu ly có ý nghĩa giống như màu xanh là đại diện cho cả bầu trời và biển, hòa bình, tình hữu nghị, hợp tác, ước mơ, hi vọng … và hồ ly đá lưu ly được liên kết với không gian mở, tự do, trực giác, trí tưởng tượng, mở rộng, cảm hứng và nhạy cảm, thể hiện một trạng thái ổn định, chiều sâu của tâm hồn và nhận thức. 

Không có nhận xét nào