TÌM HIỂU VỀ HỒ LY ĐÁ MẮT HỔ - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

TÌM HIỂU VỀ HỒ LY ĐÁ MẮT HỔ

Hồ ly đá mắt hổ rất đa dạng và phong phú. Với sự mạnh mẽ, mang đầy tính phá cách và thể hiện sức mạnh, hồ ly đá mắt hổ luôn là tâm điểm của những người cá tính!
                               
                  

Đá mắt hổ còn gọi là mắt hổ, đó là một loại đá chatoyant, nó là một loại đá vô định hình có màu vàng tới màu đỏ nâu mà có hiệu ứng ánh sáng. Là loại trong nhóm đá có cấu trúc tinh thể, trong thành phần của nó có các đơn tinh thể được thay thế bởi các sợi silica lên nó có sắc tố xanh. Một loại biến thể khác của loại đá này là dạng đá mắt hổ Hawk khi thiếu các hiệu ứng màu xanh.

Đá mắt hổ vàng là đá có thành phần chủ yếu trong loại đá mắt hổ, màu đỏ do thành phần của loại đá mềm họ chalcedony và màu đen do chứa sắt dạng hematite. Các khối thành phần trong đá phản chiếu ánh sáng và màu sắc tạo ra hiệu ứng đẹp giống như mắt con hổ. Mắt hổ vàng phân bố rất phổ biến và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như làm vòng đá quý.

Đá mắt hổ vàng được khai thác chủ yếu ở Nam Phi và phía Đông của châu Úc. Trong thành phần đá có chứa nhiều SiO2 và các nguyên tố tạo ra màu sắc của ion sắt. Tỷ trong của đá khoảng 2,64 tới 2,71 g/cm3. Nó được hình thành bởi sự tích tụ của các sợi khoảng sodium silica và nguyên tố sắt.

Với hiệu ứng mắt mèo đẹp và tự nhiên nên loại đá này được sử dụng chủ yếu làm trang sức, vòng tay đá, các mặt linh vật và làm các vật dụng trang trí. Linh vật hồ ly đá mắt hổ là sản phẩm mang linh hồn của cái đẹp từ ý nghĩa hồ ly tinh và vẻ đẹp của sự óng ánh của đá mắt hổ đem lại.

Hồ ly đá mắt hổ là được các bạn nữ yêu mến do đá mắt hổ có hiệu ứng mắt mèo cũng như màu sắc rất thu hút của nó. Trong quá trình hình thành, nếu vật liệu có hàm lượng ion sắt cao sẽ tạo ra mắt hổ vàng nâu, còn ngược lại nếu vật liệu có hàm lượng sắt thấp sẽ có xu hướng có màu lam ban đầu của crocidolite và được gọi với cái tên là đá mắt hổ chim ưng.

Hồ ly đá mắt hổ cũng có nhiều màu sắc như mắt hổ vàng nâu, mắt hổ vàng tâm, mắt hổ đỏ nâu, mắt hổ xanh đen.....Vì thế công dụng hồ ly đá mắt hổ theo gam màu cũng khác nhau nhiều đó các bạn.
Hồ ly đá mắt hổ đỏ nâu mang trong mình sự mạnh mẽ, quyết tâm dẫn đầu đi lên phía trước. Bên cạnh đó, đây cũng là màu biểu tượng cho sự giận giữ, cảm xúc bùng nổ. Hồ ly đá mắt hổ không kém phần sang trọng và quý phái.
Hồ ly đá mắt hổ vàng nâu mang tư duy sáng tạo, mộng mơ, yêu thương và luôn hành động. 

Hồ ly mắt hổ vàng tâm mang lại cảm giác lạc quan và tươi mới và khao khát một cuộc sống ý nghĩa hơn đang chảy tràn, xoa dịu tâm hồn, vừa có thể kích thích sáng tạo, tiếp thêm năng lượng.

Không có nhận xét nào