CUỘC SỐNG ỔN ĐỊNH LÀ CHIẾC BẪY TUỔI TRẺ, ĐỪNG DẠI MÀ MƯU CẦU - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

CUỘC SỐNG ỔN ĐỊNH LÀ CHIẾC BẪY TUỔI TRẺ, ĐỪNG DẠI MÀ MƯU CẦU

Tuổi còn trẻ, sức khỏe còn nhiều, hoài bão còn lớn, tại sao chúng ta không thử vươn mình để tìm kiếm những cơ hội mới cho xứng với một tuổi trẻ năng động? Tuổi trẻ là không bao giờ ngồi một chỗ thụ động chờ cơ hội đến với mình mà là xông pha tìm kiếm nó. 

Người Việt nói "An cư lạc nghiệp", người Mỹ nói "Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ".
Quả thật, câu nói cuộc sống bình ổn mới là tốt ấy đã đánh gục không ít những người trẻ đang xông pha mưu sinh.
Thế hệ trước thường nói, cuộc sống bình tường nhưng ổn định mới tốt, không hề sai, bởi họ đã vất vả lao động hơn nửa đời người, sau này, nhìn lại mới thấy cái bình thường, bình ổn ấy là thật.
Nhưng liệu họ đã bao giờ nghĩ rằng, con cái họ vừa mới ra trường, còn chưa bắt đầu phấn đấu, đã tâm tâm niệm niệm một câu bình thường. Có lẽ cái gọi là bình thường ấy, chẳng qua là tầm thường mà thôi.
Dù cuộc sống còn nhiều gian khổ, phải luôn kiên trì một chút, sau đó, hãy nói đến cuộc sống bình thường ổn định. Dẫu cuộc sống bình thường chính là thanh bạch, không màng danh lợi, nhưng chỉ nên nghĩ đến điều đó sau khi đã trải qua đủ bể dâu trong cuộc đời. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết hết thế giới này mà đã muốn ở ẩn trên núi cao, thì đến lúc ngoảnh đầu nhìn lại chỉ như “ếch ngồi đáy giếng” mà thôi.
Ngọn nến đến khi sắp tắt mới có tư cách cảm thán về cái ánh sáng huy hoàng nó đã từng chiếu rọi. Bướm đêm sau khi bay vào lửa, mới có tư cách bàn luận hiến mình cho hoài bão có đáng không.
Chúng ta cũng vậy, đang thanh xuân phơi phới, lại đi lựa chọn cuộc sống được cho là bình ổn kia quá sớm, như vậy chỉ là tầm thường bản thân mà thôi.
Nếu có thể, tôi khong muốn sống hết một đời bình ổn như vậy.
Hoặc có lẽ, đợi đến khi chung ta phấn đấu cả đời xong, khi tóc đã bạc, cùng với người mình yêu thương ngồi trên chiếc ghế dài tại công viên, chúng ta có thể nhìn nhau mà nhớ về quá khứ đã qua, rồi vui vẻ mà chậm rãi nói rắng: “Cuộc sống ổn định thật là tốt”.
Cuộc sống như thế chẳng phải càng có ý nghĩa hơn sao?

(Trích sách Gọi là ổn định, thật ra là hoài phí cuộc sống, tác giả Lý Thượng Long)

Không có nhận xét nào