20 CÂU HỎI ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ ĐÁNG KINH NGẠC TỪ NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

20 CÂU HỎI ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ ĐÁNG KINH NGẠC TỪ NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG


Tự vấn bản thân bằng những câu hỏi sau chính là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể nắm bắt những mục tiêu mới, cũng như đạt được thành công trong cả đời sống cá nhân và công việc.
Sau đây là 20 câu hỏi mà số ít người thành công đang tự vấn mình vào tối mỗi chủ nhật, áp dụng bạn sẽ thấy những hiểu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên hãy trả lời thật trung thực với chính bản thân mình nhé.


1. Tuần này mình đã học được những gì?
Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải trả lời câu hỏi này thì có lẽ đã đến lúc phải thay đổi rồi. Dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa, bạn vẫn nên học một điều mới mẻ gì đó mỗi tuần.
2. Thành tựu lớn nhất mà mình đạt được trong tuần này là gì?
Viết ra những thành tựu của bạn là một cách lành mạnh và đơn giản giúp bạn tăng sự tự tin, đặt ra các mục tiêu mới và theo dõi sự tiến bộ của bản thân.
3. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong tuần vừa rồi là khi nào?
Qua câu hỏi này, bạn chuẩn bị bản thân để sẵn sàng cho những mục tiêu và mong ước mới mà chính bạn cũng không biết chúng đang "bùng cháy" bên trong con người bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp cho tương lai.
4. Việc đầu tiên mình phải hoàn thành vào tuần tới là gì?
Đặt ra một mục tiêu ban đầu sẽ giúp bạn xác định được đâu là việc quan trọng cần phải làm khi nhìn vào danh sách các công việc của bạn. Đồng thời, nó cũng mở ra một góc nhìn mới về những điều mà có thể trước đó bạn chẳng hề chú ý tới.
. Mình có thể làm gì ngay lúc này để tuần tới bớt căng thẳng và áp lực hơn?Dù là đang ghi lại những lời nhắc nhở, đi đổ xăng hay tập thể dục, hãy suy xét và cân nhắc xem bạn sẽ dùng một chút thời gian tuần này để tạo ra thêm thời gian cho tuần tới như thế nào: tranh thủ giải quyết trước một vài việc, lên trước một lịch trình cụ thể cho tuần tới...
6. Những gì mà mình từng đối mặt và vượt qua trong quá khứ liệu có thể giúp mình trong tuần này?
Ý nghĩa thực sự đằng sau câu hỏi này chính là bạn hãy nghĩ về những gì bạn học được từ những sai lầm và thách thức trong quá khứ mà có thể áp dụng cho tương lai sau này. Bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên khi phát hiện ra có nhiều khi trong quá khứ bạn đã từng giải quyết những vấn đề tương tự như những gì bạn đang phải đối mặt ở hiện tại.
7. Sự sao lãng lớn nhất của mình trong tuần vừa rồi là gì?
Việc tìm ra những điều khiến bạn tiêu tốn phần lớn thời gian của bản thân, cả về thể chất lẫn tinh thần trong tuần qua sẽ giúp bạn suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi lại rơi vào trạng thái mất tập trung giống như vậy vào tuần tới.
8. Mình có đang "mang" theo thứ gì từ tuần này sang tuần tới hay không?
Một "cơn lốc" cảm xúc, những mục tiêu chưa hoàn thành hay bất cứ điều gì khác, chúng ta nên bỏ lại phía sau nhiều thứ trong số đó để có thể bắt đầu một tuần mới với một khởi đầu mới.
9. Mình đã có sự tiến bộ trong công việc nào ở tuần này?
Chúng ta ai cũng muốn lảng tránh những công việc khiến bản thân thấy khó chịu dù đó là việc cá nhân hay việc ở công ty, nhưng đã tới lúc bạn phải ngừng né tránh và hoàn thành những công việc mà bạn cần phải làm. Nếu những công việc đó chỉ chiếm 20 phút hoặc ít hơn, hãy lên lịch hoàn thành chúng ngay vào chủ nhật tới; Còn nếu tốn nhiều thời gian hơn, hãy lên lịch trong suốt cả tuần và cam kết sẽ thực hiện
.
10. Có cơ hội nào đang bày ra trước mắt mình không?
Nếu một cơ hội nào đó đang mở ra ngay trước mắt bạn thì đừng chần chừ mà hãy quyết định nắm bắt ngay, lập kế hoạch cho mọi thứ, từ việc thực hiện đến thời gian biểu. Và cũng cần nhớ rằng nếu các cơ hội cứ được trao đi trao lại nhiều lần thì chúng không còn được gọi là "cơ hội" nữa.
11. Có ai đó mình muốn trò chuyện cùng nhưng vẫn chưa làm được trong tuần vừa qua không?
Giao tiếp là nền tảng cơ bản giúp chhúng ta giải quyết vấn đề, thậm chí trước cả khi bạn bắt đầu xử lý chúng. Vậy nên, đừng từ bỏ bất cứ cuộc trò chuyện lành mạnh nào với những người xung quanh bạn, đồng thời hãy thường xuyên liên lạc với những người bạn cũ và họ hàng. Đôi khi, họ chính là nguồn trợ lực giúp bạn phát triển trong công việc, và cả cuộc sống.
12. Mình có cần phải cám ơn ai đó mà lại chưa làm không?
Khi nhìn lại một tuần đã qua, hãy nghĩ về những người đã giúp đỡ bạn. Lòng biết ơn chính là yếu tố quan trọng nhất trong các mối quan hệ của con người, vì thế, hãy cho những người khác biết bạn quan tâm tới họ và trân trọng những gì họ đã làm cho bạn như thế nào.
13. Mình có thể giúp đỡ ai đó vào tuần tới bằng cách nào?
Cách tốt nhất để bạn đạt được những gì bạn muốn là hãy giúp đỡ người khác đạt được những gì họ muốn. Việc này không liên quan tới những lợi ích tiềm ẩn haycon người đạo đức giả, chỉ đơn giản là bạn lịch sự với người khác, họ cũng sẽ lịch sự lại với bạn.
14. Ba mục tiêu hàng đầu trong 3 năm tới của mình là gì?
Để có thể thăng tiến trong công việc và cuộc sống, bạn phải đặt ra cho mình những mục tiêu dài hạn thực tế và quyết tâm thực hiện chúng. Vì vậy, hãy tự nhắc nhở bản thân về những gì bạn muốn hoàn thành, cũng như những nơi bạn muốn tới mỗi tuần, đừng để việc gì rơi vào quên lãng.
15. Quyết định cuối cùng của mình liệu có đưa mình tới gần hơn với những mục tiêu của bản thân không?
Nếu câu trả lời là không, chắc chắn bạn cần phải suy nghĩ lại cẩn thận về những quyết định của bản thân bạn đó!
16. Bước tiếp theo để mình đạt được mục tiêu cuối cùng là gì?

Để đạt được mục tiêu lớn, bạn phải chia ra và thực hiện qua nhiều bước nhỏ. Vì thế mỗi tuần, hãy tự hỏi bản thân xem bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện vào tuần tới là gì và cố gắng hoàn thành nó. Cứ kiên trì như vậy, bạn nhất định sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.
17. Mình đang mong đợi điều gì ở tuần tới?
Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn "bơm đầy" động lực và khiến cho tuần mới trở nên ý nghĩa hơn. Nếu không thể trả lời câu hỏi này, hãy lên ngay những kế hoạch vui vẻ với bạn bè, gia đình, dành thời gian ở một mình, hoặc làm bất cứ điều gì khiến bạn mong chờ vào tuần sắp tới.
18. Mình đang lo sợ điều gì?
Hãy tìm ra và đối mặt với những nỗi sợ của bản thân, và mỗi tuần sẽ là một bước tiến chậm để bạn vượt qua chúng. Bằng những bước tiến nhỏ như vậy, dần dần bạn sẽ chinh phục và chế ngự được nỗi sợ hãi trong lòng.
19. Mình thấy biết ơn về điều gì nhất?
Biết ơn về những việc xảy ra trong cuộc sống của bạn là một cách tuyệt vời để bạn có thể kiên định với những quan điểm của bản thân, từ bỏ nỗi oán giận và lưu giữ lại những gì thực sự quan trọng.
20. Nếu tuần sau là tuần cuối cùng mình còn sống trên cõi đời này, mình sẽ phải làm gì?
Đây là một lời nhắc nhỏ về sự ngắn ngủi của cuộc sống và vì thế, vào tuần tới dù có bận rộn tới đâu thì hãy cố gắng dành ra một chút thời gian ở bên những người bạn yêu thương nhé!
(Theo Nhịp sống kinh tế)

Không có nhận xét nào