4 ý tưởng kinh doanh không cần vốn dành riêng cho sinh viên - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

4 ý tưởng kinh doanh không cần vốn dành riêng cho sinh viên


Đây là những hình thức kinh doanh chỉ cần sinh viên có  niềm đam mê, kiến thức nhất định và quyết tâm theo đuổi đến cùng, mà lại không cần quá nhiều vốn !

1/ Kinh doanh website trao đổi đồ

Bạn từng  gặp trường hợp mới chuyển phòng và cần bỏ đi những thứ lỉnh kỉnh như sách,nồi,bàn.....?
Hay  vì đánh mất,  đồ sạc bị hư cần mua 1 cái mới, nhưng mua mới thì  đắt và không cần thiết ?
Rõ ràng, hầu hết mọi người đều có những đồ cũ không dùng đến, bỏ đi thì tiếc, giữ lại thì chật nhà, bán lại thì giá trị không kể. Mà nhiều khi, đồ cũ của người này lại là thứ cần thiết của người khác .
Vậy sao bạn không nắm bắt nhu cầu này,  mở 1 website trao đổi đồ. Những người có đồ share sẽ được nhận 1 loại tiền ảo hay điểm chỉ  sử dụng được trên trang web của bạn, mua lại những thứ khác họ cần  trên website. Nếu được xây dựng tốt, bạn có thể có 1 lượng traffic rất lớn từ rất nhiều đối tượng như dân văn phòng, giới nội trợ, giới sinh viên...... Chưa kể, website kiểu này có thể mang lại lợi nhuận lớn từ các hợp đồng quảng cáo như Coca, Uniliver. Bởi lẽ, xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng thịnh hành và các công ty lớn sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng cho ý tưởng quảng cáo, PR gắn liền với hình ảnh thân thiện môi trường

2/ Bán đồ Handmade

Chỉ cần bạn khéo tay và có sức sáng tạo, đôi bàn tay của bạn có thể phù phép những tờ giấy, mảnh vải thành sản phẩm độc đáo, thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền nhờ kinh doanh handmade. Rất nhiều bạn trẻ đã trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm tự làm tay. Những sản phẩm thủ công luôn được đông đảo mọi người yêu thích.
Tuy nhiên, trước khi bước vào lĩnh vực  này, bạn cần chuẩn bị tốt kĩ năng và kiến thức nhất định về nguyên liệu, cách phối màu và sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng cần tìm hiểu kĩ nhu cầu, phân khúc thị trường mà bạn muốn nhắm tới cũng như cách quảng bá thông tin đến đối tượng khách hàng đó.

3/ Dịch vụ gia đình

Các dịch vụ như : trông trẻ, gia sư, giúp việc gia đình.... đã và đang là cách thức hiệu quả để nhiều bạn trẻ , đặc biệt là các bạn nữ ,kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn là người chân thật, thì bạn sẽ nhanh chóng chiếm được niềm tin từ gia chủ, từ đó lượng khách hàng  cũng sẽ nhân lên chóng mặt. Khi có 1 lượng khách và mối quan hệ đủ rộng, bạn có thể lập 1 trung tâm chuyên cung cấp  gia sư, người phục vụ.... cho các gia đình có nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo mọi nhân viên đều chân thật và biết cách xử lý các tình huống như trẻ bị ốm, hóc, cháy nổ gas, chập điện.......

4/ chăm sóc thú cưng

Những người yêu thích thú cưng luôn giữ 1 người bạn đồng hành bên mình ,và sẵn sàng chi ra 1 khoản tiền tương đối để chăm sóc cho chúng. Nếu bạn cũng có niềm yêu thích đặc biệt với động vật,  thì sao không thử đầu tư thành lập 1 doanh nghiệp chăm sóc thú cưng. Vừa thỏa mãn niềm đam mê vừa kiếm được thêm thu nhập. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng, mọi nhân viên cũng có  niềm yêu thích và kiến thức, kĩ năng chăm sóc thú cưng nhất định.

Không có vốn tiền mặt, nhưng chỉ cần có những vốn kiến thức, kĩ năng nhất định cũng như lòng đam mê, quyết tâm theo đuổi thì các bạn hoàn toàn có thể thành công ! Hãy theo đuổi đam mê, sự ưu tú sẽ theo đuổi bạn !


Không có nhận xét nào