GỖ TRẦM HƯƠNG - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

GỖ TRẦM HƯƠNG

Gỗ trầm hương là loại gỗ có chứa nhựa cây quý hiếm và nổi tiếng, được sản xuất chủ yếu từ những cây già và bệnh của một số thành viên thuộc chi này. Trong thương mại, sự khác biệt giữa gỗ từ các loài này hiếm khi được thực hiện.

                      

Gỗ trầm hương có thể làm nước hoa và hương thắp (nhang thắp) .

Hương thơm được tạo ra từ gỗ trầm hương đã được đánh giá cao trong hàng ngàn năm và được sử dụng làm hương cho các mục đích nghi lễ trong Phật giáo, Nho giáo và Ấn Độ giáo lan rộng khắp Đông và Nam Á. Ở Thái Lan, nó được đưa vào các đám tang, trong khi ở Nhật Bản, hương được sử dụng trong các nghi lễ trà.

Gỗ trầm hương chỉ bão hòa một phần với nhựa nhưng vẫn thơm, và đôi khi gỗ trầm hương còn lại sau khi chưng cất, được làm thành các que gọi là ‘joss-gậy’ hoặc ‘agarbattis’ được đốt như nhang. Nhang cũng được sử dụng làm thuốc chống côn trùng.

Dầu gỗ trầm hương là một loại tinh dầu thu được từ quá trình chưng cất nước và hơi nước của gỗ trầm hương. Nó được sử dụng trong nước hoa cao cấp để ứng dụng trong các cơ sở phương Đông. Nó tạo ra các mùi thú vị với dầu đinh hương. Dầu rất hiếm và đắt đến nỗi nó chỉ được sản xuất theo yêu cầu.

Dầu gỗ trầm hương là một chất lỏng màu vàng sẫm đến màu hổ phách, sền sệt với mùi balsamic và gỗ đặc trưng. Hương thơm của nó có một số điểm tương đồng với vetiverol hoặc styrax và có vị ngọt tương tự như dầu gỗ đàn hương. Mùi của nó là lâu dài và thể hiện sự bền bỉ trong các ứng dụng.

Vỏ cây bên trong màu bạc có thể được loại bỏ khỏi thân cây trong một tấm lớn. Nó được đánh giá cao về sức mạnh và độ bền của nó và được làm thành vải và dây thừng. Nó cũng được làm thành tài liệu viết mà trước đây chỉ được sử dụng cho biên niên sử của các sự kiện quan trọng và sách tôn giáo.

Gỗ của những cây chưa được khai thác, được gọi là ‘karas’, mềm và rất nhẹ với mật độ khoảng 400 kg / m3 không khí khô. Nó có màu trắng kem đến nâu vàng nhạt hoặc nâu xám, gỗ tâm và gỗ dăm không phân biệt rõ ràng. Các kết cấu khá thô và gỗ khuếch tán-xốp. Nó phù hợp để làm hộp, xây dựng trong nhà nhẹ.

Không có nhận xét nào