VÒNG ĐEO TAY NAM - BIỂU HIỆN CHO SỨC MẠNH, UY QUYỀN! - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

VÒNG ĐEO TAY NAM - BIỂU HIỆN CHO SỨC MẠNH, UY QUYỀN!

Thời đại đồ đồng (khoảng 2000 năm trước CN) thì vòng đeo tay nam đã trở thành sản phẩm hạng sang, là thước đo của sự giàu có và địa vị của con người. Vào thời kỳ này, nếu ai đó sở hữu chiếc vòng đeo tay nam bằng bạc, vàng và gắn đá, vỏ sò thì sẽ được mọi người vô cùng nể phục.


                                      

Vòng đeo tay nam xưa kia thể hiện sự mạnh mẽ, quyền lực trước mọi người; nhất là các vị vua xưa kia thì vòng đeo tay càng không thể thiếu.

Ai Cập cổ đại chính là cái nôi của nền văn minh nhân loại và điều này đúng với cả lịch sử của những chiếc vòng đeo tay nam.

Ngay từ những năm 2680 trước CN, thợ kim hoàn của Ai Cập đã sở hữu tay nghề vô cùng giỏi giang. Họ chế tác ra những chiếc vòng tay nam vô cùng tinh xảo, thành phần nguyên liệu chính là vàng và đá quý. Ngoài ra, người Ai Cập còn có thêm tục lệ sẽ chôn một vài món trang sức đắt tiền theo người chết, bởi họ tin làm vậy sẽ giúp người chết khi đến thế giới bên kia sẽ may mắn hơn.

Người Hy Lạp cổ đại lại có cách đeo vòng tay độc đáo hơn. Những chiếc lắc tay không chỉ xuất hiện ở vị trí cổ tay mà còn có thể đeo ở phần bắp tay trên và cánh tay dưới nữa. Các chiếc lắc tay bạc, kim loại hoặc làm bằng da thú là phổ biến nhất.

Vòng đeo tay nam xưa kia chỉ là bằng dây da là chính yếu vì thường dân cũng có thể đeo được không quý giá như các vị vua đeo vòng tay thể hiện quyền lực tối cao và sự mạnh mẽ về mặt tinh thần cũng như thể chất để cai quản các thần dân của đất nước.

Vòng đeo tay nam ngay nay cũng được làm nhiều kiểu dáng phù hợp cho từng cá tính của phái mạnh như đeo vòng tay thể hiện cá tính, phong cách, sự giàu sang, quý phái, lịch lãm....đôi khi vòng tay còn thể hiện người nam nhân đó là con người của nghệ thuật hay làm thương trường hay làm chính trị gia....

Không có nhận xét nào