CÁO 9 ĐUÔI LÀ CON GÌ VÀ CÓ THẬT KHÔNG? - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

CÁO 9 ĐUÔI LÀ CON GÌ VÀ CÓ THẬT KHÔNG?

Những câu chuyện được thêu dệt xung quanh con vật cáo 9 đuôi đuôi rất đa dạng! Con vật này được chủ nhân và những đấng tin thờ gọi chúng là linh vật cầu may mắn, tình duyên và tài lộc? Vậy cáo 9 đuôi có thật không, hãy cùng DnD tìm hiểu nhé!

                       


Cáo 9 đuôi được coi là thần thú của thời cổ đại, được dân chúng và hoàng tộc tôn thờ vì cáo 9 đuôi là hiển thị mùa mang bội thu, nhà nhà ấm no...còn hoàng gia thì giữ vững được đế chế và vương vị, khiến triều đại được tồn tại thịnh vượng qua mấy đời vua chúa. Đó là tương truyền xa xưa của các dị nhân về cáo 9 đuôi là có thật ,theo dòng chảy lịch sử của Trung Hoa.

Còn theo lịch sử thời phong kiến Việt Nam thì Cáo 9 đuôi có thật không? Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Nói về bí ẩn truyền thuyết cữu vĩ hồ, bác Văn - người dân sống lâu năm ở khu vực xung quanh Hồ Tây chia sẻ: “gia đình tôi đã sống ở đây 3 đời nay. Có rất nhiều truyền thuyết như hồ Trâu vàng, đầm xác cáo, hồ Dâm đàn,.. Về câu chuyện cáo 9 đuôi, tôi cũng chỉ được nghe các cụ kể lại có loài cáo 9 đuôi, sống trong một cái hang dưới chân núi khu vực phía Tây thành Thăng Long. Nó chuyên hóa phép thành người để dụ dỗ các nam thanh, nữ tú và vào hang dưới chân núi và hút máu họ. Sau này, nó bị Lạc Long Quân giết chết bằng cách cho nước ngập hang.”

Cũng nói về truyền thuyết cáo 9 đuôi có thật không thì ở hồ Tây, ông Thanh, năm nay đã 70 tuổi, sống ở đê Yên Phụ lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác: “Vì con cáo 9 đuôi có phép thuật cao cường và rất mưu mô quỷ quyệt, dân chúng không có cách nào trị nó nên đã họp bàn và thắp hương gửi lời khẩn cầu đến hoàng đế thời bấy giờ giúp đỡ"

Không có nhận xét nào