ĐỌC CHO TỈNH NGỘ - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

ĐỌC CHO TỈNH NGỘ




1. Đừng sợ kẻ thông minh, hãy sợ kẻ ngốc tưởng mình thông minh.
2. Nếu một con gián vô tình chạm vào người bạn, nó sẽ chạy đến nơi an toàn và tự làm sạch bản thân. Thế nên mình làm người, bị người khác chơi xấu, hãy đi gột rửa làm sạch tâm hồn của bạn.
3. Trong cuộc sống có 2 thứ đừng nên đi tìm: CÔNG BẰNG và SỰ THẬT. Sự thật thì quá tàn nhẫn còn công bằng thì không có đâu mà tìm.
4. Đừng tự ép mình phải sống vì một ai khác. Đừng học đổi thay thành một con người khác. Cứ là chính mình với sự chân thành. Miệng đời thị phi, ta cứ thế mà đi.
5. Đi cùng ruồi thì tìm được nhà vệ sinh. Đi cùng ong thì tìm được hoa thơm. Đi cùng người giàu học được cách kiếm tiền. Đi cùng ăn mày thì học được cách xin cơm. Vậy nên bạn là ai không quan trọng, quan trọng bạn ở cạnh ai.
6. Chẳng ai để ý những giọt nước mắt của bạn. Chẳng ai để ý đến nỗi buồn của bạn. Chẳng ai để ý đến nỗi đau của bạn. Nhưng tất cả đều để ý đến lỗi lầm của bạn.
7. Hãy “giết chết” những người bạn muốn trả thù bằng sự thành công, và “chôn cất” họ bằng những nụ cười của bạn.
8. Nếu kẻ nói xấu bạn mặc dù không biết gì về bạn, đừng buồn, hãy nhớ rằng “chó sủa khi gặp người lạ”.
9. Đừng bao giờ kể với ai về vấn đề khó khăn của bạn, 90% trong số họ không quan tâm. 10% còn lại thậm chí vui sướng khi nghe thấy điều này.
10. Sẽ có ngày bạn nhìn thấy mặt giả tạo của một người, nhưng mà chẳng ai thấy cả. Ai cũng nghĩ là đứa đó tốt đẹp hoàn hảo như cái mặt vẫn thể hiện ra hàng ngày trước mặt mọi người. Và bạn không thể làm gì khác là cứ để nó diễn chán thì thôi. 

Nguồn: Trường doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào