MUỐN ĐỔI ĐỜI HÃY NHỚ: TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP SẼ ĐƯỢC TẠO NÊN TỪ HIỆN TẠI TỐT ĐẸP - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

MUỐN ĐỔI ĐỜI HÃY NHỚ: TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP SẼ ĐƯỢC TẠO NÊN TỪ HIỆN TẠI TỐT ĐẸP


"Sức mạnh để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn được chứa đựng trong khoảnh khắc hiện tại: Bạn tạo ra tương lai tốt đẹp bằng cách tạo nên hiện tại tốt đẹp." - Eckhart Tolle


1. Nếu bạn thay đổi thói quen hằng ngày, bạn sẽ thay đổi tương lai
"Bạn sẽ không bao giờ thay đổi được cuộc đời bạn cho đến khi bạn thay đổi điều bạn làm mỗi ngày. Bí quyết thành công nằm trong thói quen hằng ngày của bạn." - John C. Maxwell.
Chúng ta đều có 24 giờ một ngày. Không có ai khác biệt cả. Điều thay đổi là cách con người sử dụng 24 giờ để xây dựng cuộc sống. Nó có thể được đầu tư vào tương lai hoặc lãng phí ở hiện tại. Nó có thể là thời gian dành cho mục đích và niềm tin hoặc có thể bị sử dụng một cách bất cẩn và không mục đích.
2. Vậy như thế nào là một ngày lý tưởng của bạn?
Bạn gần như không thể sống một cuộc đời lý tưởng nếu bạn không có nổi một ngày đúng đắn. Nhưng nếu mỗi ngày của bạn đều là những ngày đúng đắn, bạn có thể có những tuần, tháng, năm và cuối cùng là cả cuộc đời đúng đắn.
Vậy, thực sự thì cuộc đời lý tưởng của bạn là như thế nào? Bạn cần phải làm gì hôm nay, ngày mai, và về sau để được sống chính xác như bạn muốn? Bạn có biết mình đang làm gì không? Quá trình bắt đầu từ hiện tại đến tương lai bạn muốn là gì?
3. Làm ít hơn chứ không phải nhiều hơn?
Thực tế thì trong hiện tại, rất nhiều người đang ở trên một chiếc máy chạy bộ không bao giờ dừng; họ làm ngày càng nhiều việc hơn nhưng vẫn dậm chân tại chỗ. Không có sự loại bỏ những hành vi tiêu cực trước khi thêm vào những hành vi tích cực, họ có tiến một bước đồng thời lùi một bước và chẳng đi được đến đâu.
Do đó, cách để tiến lên trong cuộc sống không phải làm nhiều hơn mà là làm ít hơn.
Nếu bạn muốn luôn được sống trong ngày lý tưởng, đầu tiên bạn phải từ bỏ những thói quen kéo bạn xuống trước khi cố gắng chạy nhanh hơn. Khi ngày của bạn ngày càng phản ánh giá trị và mục tiêu của bạn, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ có nhiều bằng chứng hơn cho thấy bạn đang bước trên con đường đến với giấc mơ, và kết quả là, bạn sẽ cởi mở hơn với việc chấp nhận rủi ro. Sự sáng tạo của bạn sẽ tăng đột biến. Bạn sẽ nhập nhằng giữa "chắc sẽ không thành đâu" và "thành công của tôi là điều tất nhiên."
Cuộc sống và công việc của bạn sẽ trở nên trôi chảy hơn.
Bạn sẽ tạo ra vô số tiến bộ vì cuối cùng bạn cũng loại bỏ được những gì kìm hãm bạn.
Đừng có quá chìm đắm vào nỗi đau không cần thiết. Đừng dành cuộc đời bạn cho nỗi đau không cần thiết. Làm những công việc trước mắt để làm nhẹ những xiềng xích quanh chân bạn. Loại bỏ lực hấp dẫn mạnh mẽ giữ bạn lại trong bầu không khí khiến bạn không thể phát triển mạnh mẽ." Bạn tạo ra cuộc sống lý tưởng của mình bằng cách sống mạnh mẽ và phù hợp mỗi ngày. Bạn bắt đầu bằng việc xác định tương lai bạn muốn tại nên và sau đó đem nó về hiện tại. Hoạt động nào bạn phải làm hôm nay, ngày mai và sau này để được sống chính xác như bạn muốn?
Khi bạn bắt đầu xây dựng ngày lý tưởng của mình, hãy bắt đầu bằng việc loại bỏ những hành vi mâu thuẫn trước khi làm thêm điều gì nữa. Bạn không thể có sự tự tin nếu những gì bạn nói và làm không khớp với nhau. Cuối cùng, bạn có đủ những ngày lý tưởng và xây dựng cuộc đời lý tưởng của mình.
____________________

Nguồn: theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào