Thay đổi tư duy là sao? - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

Thay đổi tư duy là sao?




Quan điểm “Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa” tôi thấy vẫn còn tồn tại trong quan điểm của rất nhiều người. rất nhiều người tự đặt ra giới hạn cho những điều mà họ muốn đạt được trong cuộc sống, đơn giản bởi vì họ cho rằng họ thiếu các điều kiện cần thiết, họ không đủ nhẫn nại, thông minh, may mắn, sáng tạo, sức lực, tài năng,… để có thể sống, hành động và biến ước mơ của họ thành hiện thực được. trong khi đó cứ nhìn xem 10 người giàu nhất thế giới thì có 9 người bỏ học và họ đều làm nên điều phi thường từ 2 bàn tay trắng, vậy tại sao họ làm được mà tôi không làm được???

Mỗi một con người chúng ta đều có tiềm năng là như nhau, ai cũng có cùng năng lượng trí tuệ để có thể trở nên tự tin hơn, thông minh hơn, sáng tạo hơn và thành công hơn. Khi bạn đọc tác phẩm làm chủ tư duy – thay đổi vận mệnh của tác giả ADAM KHOO bạn sẽ biết được rằng mỗi chúng ta đều có 1000 tỉ nơ ron thần kinh trong não bộ. nhưng quan trọng hơn hết là bạn tạo được sự liên kết giữa các nơ ron thần kinh đó như thế nào. Nếu ai đó dường như vượt trội hơn hẳn về trí thông minh hoặc khả năng giao tiếp, không có nghĩa là người đó có khả năng hơn bạn, chính những cách thức liên kết nơ ron thần kinh lại với nhau tạo cho họ sự hăng hái, tập trung, nhạy bén hơn, mạnh mẽ hơn hoặc giao tiếp tốt hơn trong cuộc sống

Rồi khi bạn nghĩ lấy đủ lý do để viện cớ, rồi chần chừ chính những suy nghĩ để mai làm cũng được mà đã tự dưng làm cho bạn cảm thấy thất bại ngay khi bạn bắt đầu thực hiện ước mơ của mình. Rồi từ đó trong tư duy bạn những nơ ron thần kinh hình thành những liên kết lại và làm cho bạn không đủ khả năng để theo đuổi ước mơ và mãi cứ biết thế, cứ từ từ rồi làm, … rồi 1 tháng, 2 tháng, 1 năm, 2 năm vèo vèo và quay lại tiếc nuối và suy nghĩ tiêu cực: “hãy cho tôi một vé về tuổi thơ”

Nếu người khác có thể thay đổi những suy nghĩ của họ sang hướng tích cực để từ đó tạo những liên kết nơ ron lại với nhau giúp họ có động lực, niềm tin vậy tại sao bạn không thể được??? học cách liên kết tư duy của những người thành công, học cách suy nghĩ và hành động và đương nhiên là kết quả mà họ đạt được. và quan trọng hơn hết là hãy đọc sách đi, sách là kho báu vô giá cho mỗi chúng ta.

Tác giả: Huy Giay - thành viên khởi nghiệp Việt Nam 

Không có nhận xét nào