HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG VÒNG 1 GIỜ - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG VÒNG 1 GIỜ


“Kế hoạch kinh doanh không còn là một đống tài liệu chất chồng và bạn phải mất một vài tuần để nghiên cứu và viết ra. Đó không phải là một điều gì quá ghê gớm, ràng buộc bởi tính chuyên nghiệp mà doanh nghiệp phải in ra để rồi đặt trên kệ. Thay vào đó, lập kế hoạch kinh doanh trong thời hiện đại là một quá trình đơn giản giúp doanh nghiệp phát hiện ra chiến lược kinh doanh lý tưởng của mình.”



**** Hoàn toàn có thể lập kinh doanh trong vòng 1 giờ ***

Để có thể lập được kế hoạch kinh doanh trong vòng một giờ, trước tiên bạn nên nắm vững khái niệm về kế hoạch kinh doanh cốt lõi, loại kế hoạch này giữ được những lợi ích của kế hoạch kinh doanh truyền thống mà không gây rắc rối như việc viết ra một kế hoạch kinh doanh dài.

Những điều nên đưa vào thông tin doanh nghiệp:

1. Gía trị: một câu mô tả giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng. Chỉ với 140 ký tự hãy mô tả những gì bạn làm và những gì làm nên nét đặc trưng của doanh nghiệp. Mục tiêu ở phần này là truyền đạt các giá trị của doanh nghiệp sao cho khách hàng cảm thấy dễ hiểu nhất.

2. Nhu cầu thị trường: doanh nghiệp giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng? Nếu không giải quyết được nhu cầu của khách hàng, sẽ rất khó khăn để xây dựng nên doanh nghiệp. Nếu vẫn chưa chắc chắn, hãy trò chuyện với khách hàng tiềm năng và để họ nói những điều họ thích ở sản phẩm, dịch vụ của công ty. Tại sao họ lại chọn chúng thay vì các sản phẩm thay thế khác?

3. Giải pháp: làm thế nào bạn giải quyết được vấn đề của khách hàng? Sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Ở phần này, hãy mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn và tại sao chúng tốt hơn so với các sản phẩm thay thế.

4. Cạnh tranh: những sản phẩm mà khách hàng chọn lựa làm sự thay thế. Nếu khách hàng không dùng sản phẩm của bạn thì họ sẽ sử dụng sản phẩm của ai? Điều gì làm cho đối thủ và sản phẩm của họ hấp dẫn hơn?

5. Thị trường mục tiêu: khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Càng cụ thể càng tốt, độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm... Nếu bạn nhắm những mục tiêu khác nhau của thị trường thì hãy tạo ra phân khúc thị trường cho từng nhóm khách hàng.

6. Bán hàng và tiếp thị: làm thế nào doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Hãy nhớ rằng, thị trường mục tiêu khác nhau có thể cần các chiến dịch và hoạt động tiếp thị khác nhau.

7. Ngân sách, mục tiêu doanh số: Bạn sẽ bán được bao nhiêu, chi phí có thể bỏ ra. Bạn không cần phải quá đi vào chi tiết, hãy nêu khái quát về cách kinh doanh và hoạt động tài chính. Bạn có thể điều chỉnh chi tiết sau.

8. Cột mốc: Doanh nghiệp đã làm được những gì? Mục tiêu tiếp theo? Điều này giúp bạn đi đúng hướng và đạt được mục tiêu. Hãy gán các sự kiện quan trọng với những người chủ chốt trong doanh nghiệp, những con người thực sự có trách nhiệm.

9. Đối tác: đối tác hiện tại có thể giúp bạn thành công? Ngay cả khi bạn khởi nghiệp một mình thì cũng hãy nêu ra lý do tại sao bạn chính là người thích hợp để thực hiện kế hoạch kinh doanh này.

10. Nhu cầu tài trợ: doanh nghiệp cần bao nhiêu vốn và vào mục đích gì? Nếu bạn sử dụng nguồn vốn từ tiền tiết kiệm của mình thì cũng nên lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn này.

Bạn có nghĩ rằng định dạng này giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc lập kế hoạch kinh doanh không? Hãy thử bắt tay vào làm và chia sẻ với tôi những kết quả mà bạn đạt được. Nếu những hướng dẫn trên vẫn khó khăn đối với bạn, có thể bạn đang cần tôi giúp. hãy commnet, tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Tác giả: Nguyễn Trần Phương - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào