TRẦM HƯƠNG DÙNG ĐỂ LÀM GÌ? - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

TRẦM HƯƠNG DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

Có thể nói, Trầm hương mặc dầu quý hiếm nhưng trầm hương không quá xa lạ với mọi người.

Trước tiên Trầm hương dùng để làm gì? thì trầm hương được sử dụng từ việc “xông” trầm cho trẻ sơ sinh đến làn hương trầm thoang thoảng trong các yến tiệc, nghi lễ và tôn giáo; từ miếng trầm thô sơ đến những sản phẩm đa dạng được làm từ trầm, tất cả đã cho thấy tính ứng dụng của sản vật này. Như vậy, trầm hương dùng để làm gì vào trong y học và được sử dụng như thế nào?

                    



Về mặt phong thủy thì Trầm hương dùng để làm gì?

Khói của trầm hương còn có khả năng thanh tẩy tà, uế khí, nước trầm hương được vẩy lên xác ướp để bảo quản… Bởi trầm hương được biết tới nhiều nhất vì nó hút linh khí của trời và đất để tạo ra hương thơm tự nhiên. Kết hợp trầm hương với phong thủy còn giúp xua đuổi tà ma, thu hút vận may trong cuộc sống giúp người sử dụng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, thuận lợi thi cử, kinh doanh buôn bán phát đạt. .

Về y học thì trầm hương dùng để làm gì?

Trầm hương được sử dụng như là một loại nguyên liệu, dược liệu quý của Việt Nam.

- Trầm hương có vị cay, đắng, tính ôn, có tác dụng giáng khí, bình can, bổ thận khí, bổ nguyên dương, hạ đờm. Vì vậy, trầm hương còn được biết đến với các công dụng như bổ dạ dày, trấn tĩnh, giảm đau, điều trị cấm khẩu, khí nghịch khó thở, nôn mửa, hen suyễn, thận hư, bí tiểu tiện, đau ngực, bụng và bệnh nguy làm nấc cục liên miên.

- Trừ sơn lam chướng khí: Người ta thường xông trầm trong nhà để trừ khí độc

- Dùng làm thuốc giải nhiệt và trừ sốt rét: ở Campuchia, theo các bác sĩ Menaut và Phana Douk, người ta thường dùng Trầm hương, Kỳ nam và ngà voi mài với nước lạnh để uống. Ngày 2-3 lần, mỗi lần uống từ 3 phân tới 1 chỉ.

- Thuốc trừ đau bụng: Theo bác sĩ Sallet ghi nhận thì thuốc Nam có toa thuốc trị đau bụng rất hay gồm: Trầm hương 2 chỉ, sắc cùng Đậu khấu, hạt cau, vỏ cây Mộc lan, Sa nhơn, Can khương... trong 2 chén rưỡi nước còn lại 9 phân chia uống thành 2 lần trong ngày sẽ làm cho bụng hết quặn đau.

- Chữa bệnh đường tiểu tiện: Người ta thường mang Trầm kỳ ở vùng hội âm để chữa bệnh đường tiểu tiện.

Không có nhận xét nào