TUYỆT CHIÊU 4 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ A ĐẾN Z - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

TUYỆT CHIÊU 4 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ A ĐẾN Z

Với sự phát triển lớn mạnh của công nghệ cùng sự gia nhập thị trường của hàng loạt các nhà cung cấp, nhà bán lẻ với vô vàn các sản phẩm khác nhau. Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp luôn nổi bật nhất trong mắt người tiêu dùng, từ đó được tiêu thụ nhiều nhất? Câu trả lời chính là thương hiệu.

Nhiều người cho rằng thương hiệu của một sản phẩm là logo, câu trả lời này không sai nhưng chỉ chỉ đúng được một khía cạnh nhỏ của cả một vấn đề lớn. Dưới đây sẽ là bí quyết 4 bước xây dựng thương hiệu từ A-Z cho mọi doanh nghiệp.
Trước tiên, cần hiểu một cách rõ ràng nhân diện thương hiệu là gì ?
Nếu một thương hiệu là vô hình, vậy độ nhận diện thương hiệu là gì? Đây là những gì chúng ta đã thảo luận trước đó về chữ "M" của McDonald’s vì nó là tất cả những gì chúng ta thấy từ một thương hiệu. Điều này bao gồm tất cả các khía cạnh trực quan như:
● Logo
● Màu sắc
● Thiết kế kiểu chữ
● Bao bì
● Đồ họa truyền thông xã hội
● Thiết kế tờ rơi
Một thương hiệu sẽ thành công nếu họ không có bản sắc riêng chứ? Không hề. Nếu nhắc đến Coca-Cola, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến màu đỏ. Tại sao? Bởi vì màu đỏ được sử dụng ở tất cả mọi nơi mà cái tên này được nhắc đến. Cho dù đó là trên các xe tải, chai, cốc, biển quảng cáo, quảng cáo trên TV, các trang truyền thông xã hội... Đây là một ám thị nhận thức của Coca-Cola vì họ muốn xây dựng bản sắc của mình.
Nếu sử dụng màu sắc và thiết kế khác cho những chất liệu tiếp thị khác nhau thì sự tác động sẽ không mạnh mẽ được như vậy. Tuy nhiên, nó không chỉ là màu sắc vì tên tuổi của họ luôn được in với cùng một kiểu chữ và họ thường sử dụng hình bóng của một cái chai để thu hút người dùng.
Cuối cùng, bất cứ khi nào bạn đọc về việc xây dựng thương hiệu, có một thuật ngữ dường như luôn đi kèm với chủ đề này: xây dựng. Thay vì là "tạo ra" hay "thiết kế ra" một thương hiệu, chúng ta phải "xây dựng" một thương hiệu. Điều này rất quan trọng. Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu, quy trình này được gọi là "xây dựng thương hiệu" và đây là lời bí quyết xây dựng thương hiệu.

Nguồn : Cafebiz

Không có nhận xét nào