BÍ QUYẾT KIẾM NHIỀU TIỀN CỦA NHIẾP ẢNH GIA 8X VÀ BÀI HỌC VỀ MỤC ĐÍCH CỦA DOANH NGHIỆP - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

BÍ QUYẾT KIẾM NHIỀU TIỀN CỦA NHIẾP ẢNH GIA 8X VÀ BÀI HỌC VỀ MỤC ĐÍCH CỦA DOANH NGHIỆP

Tâm Bùi không chỉ là một cái tên quen thuộc với cộng động trẻ yêu nhiếp ảnh với những bộ ảnh gây sốt như Gà trống, Gà mái; Daydreamers; Erotika... mà anh còn là một travel blogger nổi tiếng với cuốn sách Bụi đường tuổi trẻ được nhiều bạn đọc yêu mến.

Mới đây, nhiếp ảnh gia 8x này đã có những chia sẻ rất thú vị về cách kiếm được nhiều tiền, dù anh thú nhận rất dí dỏm: "Tôi không có nhiều tiền đâu, chỉ đủ nuôi bản thân và 2 con mèo, nhưng sau hơn 10 năm đi làm thuê, đi thuê người khác làm thì cũng có 1 chút kinh nghiệm lận lưng. Có thể nó sẽ không giúp mọi người nhiều tiền như tỉ phú được, nhưng đảm bảo sẽ giúp bạn cảm thấy mình giàu không thua gì một tỉ phú!".
--------------------------------------
1. Xây dựng nền tảng tốt để đi xa
Khi xây nhà, người ta tốn nhiều tiền và thời gian nhất cho việc làm móng. Nên khi mình muốn phát triển ở 1 lĩnh vực nào, phải chuẩn bị kiến thức, lý luận, kỹ năng thật kỹ rồi hẵn "ra nghề". Vì lỗ hổng kiến thức chính là 1 trong những nguyên nhân khiến mình thiếu tự tin, khi giao tiếp sẽ thiếu thuyết phục làm khách hàng khó trả tiền lắm.
2. Đừng bao giờ so sánh mình với người khác
Vì nếu so sánh, chưa gì bạn đã thua từ trong tư tưởng rồi đó. Bạn thua số phận chứ chẳng thua người nào cả.
Vì mỗi người khi sinh ra đều khác nhau về khả năng, ngoại hình, hoàn cảnh gia đình, quốc gia mà bạn đang sống, tính cách mà bạn sở hữu… Việc so sánh chẳng mang lại lợi ích gì, nó chỉ như một nhát dao cứa vào trái tim tự ti của mình thôi.
Nên việc cần làm là tập trung vào con đường mình đang đi, vượt qua chính sự lười biếng của bản thân. Sự tập trung sẽ làm mình tiết kiệm được thời gian, hiệu quả hơn trong công việc.
3. Đặt mục tiêu phù hợp
Ai cũng có ước mơ, nhưng chỉ có vài người biến được ước mơ thành sự thật thôi. Còn lại đa số, ước mơ chỉ là ước mơ. Vì người ta có cụm từ "mơ ước viển vông" để dành cho những bạn không biết lượng sức mình mà đặt mục tiêu quá cao.
Người biết mình biết ta thì chọn một mục tiêu vừa sức để hoàn thành, sau đó lại đặt mục tiêu khác cao hơn. Tuy chậm mà chắc, nó vẫn hơn đi tắt nhưng đi hoài vẫn không đến.
4. Đã nhận việc là phải hoàn thành tốt nhất
Đã không làm thì thôi, một khi mình nhận việc gì thì phải cố gắng và tập trung hoàn thành nó tốt nhất trong khả năng có thể. Vì kết quả công việc hôm nay chính là tương lai sau này của mình. Mình làm có tốt thì sau này mới có job khác. Nên hãy thật cân nhắc khi nhận việc để tránh làm tổn hại uy tín nếu công việc có không như ý muốn. Còn không, hãy mạnh dạn từ chối!
Khi thực hiện thật tốt những bước này, tôi cảm thấy công việc của mình có nhiều tiến triển, khách hàng quý hơn và có nhiều job lâu dài hơn lúc trước. Nhưng cũng sẽ tới lúc chúng ta thấy là số tiền mình kiếm được nó sẽ chững lại một một mức nào đó mà không có thêm được dù đã thử cách này hay cách khác. Thì lúc này mọi người chịu khó suy nghĩ sâu hơn một chút đến cái gọi là nhân quả, nghiệp báo mà Phật giáo hay nói tới. Những nhà doanh thương phương Tây đã biết để áp dụng vào doanh nghiệp của họ mà quyển sách về kinh doanh là "Quản lý nghiệp" của tác giả Geshe Michael Roach có đề cập.
Vắn tắt nó là như vầy: nhân quả là một quy luật của vũ trụ nên nó luôn công bằng tuyệt đối. Mình gây nhân nào thì ắt sẽ nhận quả đó, có thể trong kiếp này hay những kiếp về sau. Mỗi người hiện diện xung quanh ta đều mang trong mình 1 khối lượng nghiệp báo khác nhau. Nếu nó ở con số âm, tức người đó từng gây nhiều tai họa, điều xấu nên khó mà có cuộc sống sung túc. Nếu nó ở con số dương, người đó đảm bảo có cuộc sống khá giả.
Khi mình kiếm tiền đến một mức nào đó công việc bị chững lại, làm hoài không khá hơn, tức là mình vừa chạm đến ngưỡng phước đức số dương của mình rồi đó. Có thể hàng ngày bạn quên giúp đỡ người khác, quên làm việc thiện nguyện nên phước của mình không tăng lên. Hoặc bản thân cái business mà bạn chọn nó đang không giúp ích hoặc gây hại cho cuộc sống của con người. Lúc này nên tạm dừng công việc lại mà lo làm việc cho cộng đồng. Sau đó một thời gian, công việc của mình sẽ tiến triển lại.
Thường các doanh nghiệp nhỏ ít để ý nên bỏ qua chứ các tập đoàn lớn đều có quỹ từ thiện cho cộng đồng như Microsoft có quỹ Bill & Melina Gates, ông Tim Cook mỗi năm cũng đóng góp nhiều triệu USD cho các tổ chức từ thiện…Chính điều này giúp cho sự thịnh vượng của họ được kéo dài hơn.
Nhiều người sẽ thắc mắc, vậy mục đích doanh nghiệp là kiếm tiền hay phụng sự xã hội? Chính cái cách mà họ chọn đã tạo nên đẳng cấp và sự trường tồn của doanh nghiệp!
Khi nhìn sâu được tới layer này, tự dưng mình sẽ không thèm ganh đua với thế gian làm gì nữa, mình sẽ sống an nhiên và tập trung vào tình yêu công việc mà mình đã chọn.
____________________
Nguồn: theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào