LỪA ĐẢO "Làm giàu"??? - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

LỪA ĐẢO "Làm giàu"???






Có bao giờ chúng ta tự đặt câu hỏi "Lừa đảo" sinh ra từ đâu? Và tại sao chúng ta bị "lừa" và chúng ta có chắc mình không "lừa" ai? 

Cứ mỗi lần ai đó bị "lên báo" là y rằng có rất nhiều bài báo kèm theo "chỉ trích", "phê phán", "bóc phốt" và thế hiện sự "phẫn nộ" của mình. 

Gần đây khi : 
- Các công ty đa cấp biến tướng 
- Các sàn coin ảo 
- Các "diễn giả" dạy làm giàu (diễn giả với tâm ý tham lam chứ không nói tất cả)
Nổi lên với những cú lừa ngoạn mục, thì mỗi lần, chúng ta lại rút ra bài học và...chúng ta có bao giờ tự hỏi :"Đến bao giờ những chiêu trò này mới dừng lại?". 
Hãy "phê phán" chứ đừng coi thường ai cả. Vì chúng ta nghĩ họ lừa đảo người khác, nhưng có bao giờ chúng ta tự lên án bản thân mình công khai, rằng tôi cũng là kẻ lừa đảo vĩ đại không? 
Bao năm qua sống trên cuộc đời này, chúng ta đã từng tự lừa dối chính mình, tự huyễn hoặc bản thân mình, lừa dối người khác. Chúng ta dễ dàng nổi đóa lên với người khác, nhưng với bản thân mình, liệu điều này có xảy ra. 
Khi nào con người còn lòng tham thì sẽ còn tiếp tục các chiêu trò này xảy ra, bạn tin hay không thì cứ quan sát thế giới đi rồi biết. Cho nên thay vì chỉ trích những người đang lừa chúng ta, thì hãy học cách để trí tuệ hơn, để bớt tham hơn. 
Tôi cũng thấy tôi đang tự lừa dối mình hàng ngày. Khi tôi nghe thấy những vụ lừa này, có chút phẫn nộ với họ, nhưng tôi lại nhìn nhận, mình cũng đâu có "tử tế" toàn diện đâu. Cái lừa của mình đôi khi 1 lời nói dối, đôi khi một cái lảng tránh, nhưng nó diễn ra hàng năm trời, tích lại nó cũng đâu có bé so với "cú lừa" đang bị ném đá ngoài kia đâu.
Cho nên, nhìn nhận được "cái lừa" bé thì nguy cơ phạm cái lừa lớn sẽ ít đi. Vậy thôi!!! 
Có thể bạn thích được đồng cảm với sự phẫn nộ trước cái sự tham lam kia, nhưng ở đâu đó, trong cái tham lam của họ, cũng xuất phát từ cái tham của chính chúng ta...

Đỗ Quang Minh -thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào