Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta. - Blog XuongVietNam - Cộng đồng Xưởng Việt Nam

Header Ads

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.


#Phần_1: Khi xung quanh mình nhiều #cứt!!!

1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu.
Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương.


Hình 1: Hãy yêu khi có thế

Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ phản ánh đúng nhất cách mà bạn đối xử với mọi mục tiêu trong cuộc đời. Vì thế đừng vì lý do này, lý do kia để từ bỏ, việc bạn tự thỏa hiệp với chính mình nói lên rằng con quỷ thất bại trong bạn đã chiến thắng

2. Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để học.
Đa phần họ nói rằng tôi là chàng trai tuổi 30-32, tôi cũng chỉ mỉm cười vì đúng mà. Lúc còn là thằng sinh viên, từ khi nhận thức được cái gọi là ước mơ, tôi không bao giờ nghĩ mình là 1 thằng sinh viên nữa. Cuối tuần họ đi chơi, tôi đi học. Họ bảo đa cấp xấu, tôi lại học cái hay của họ. Họ bảo tôi ảo tưởng, tôi cho rằng tuổi trẻ có chút ngông. Họ coi điểm số là năng lực, tôi lại đề cao thực chiến và kinh nghiệm. Đúng hay sai- thời gian sẽ trả lời?

Nhiều người trẻ hay thậm trí tuổi cha chú mình, họ vẫn suốt ngày than vãn và đổ lỗi. Lúc đó tôi cũng không có tiền, chỉ rình sao có những lớp học miễn phí rồi xin tài liệu về xem. Thấy ai đó post cái gì đó hay hay, tôi lay hoay lên mạng gõ theo những từ khóa và tôi học được những thứ học phải bỏ cả mấy chục triệu để học.


Hình 2: Sống không ước mơ- bạn sẽ làm thuê cho xã hội cả đời
Xin lỗi nhé, nhưng tôi đã quen dùng sách không tem rồi, giấy đẹp hơn thì chắc gì đọc đã tốt hơn, mà không mua được nữa thì lên web mà đọc, sợ đau mắt thì cắm headphone vào mà nghe, đủ cả bản đầy đủ, bản tóm tắt. Thậm trí còn có cả những "triệu phú- tỷ phú tự xưng" phân tích cho nghe. Thế đấy!

15 nhận xét:

  1. Em năm nay đã 19 tuổi, yêu đương thì chẳng thấy đâu, tại chắc cũng chưa có duyên. Nhưng mà trong đầu e lúc này lúc nào cũng chỉ nghĩ đến sự nghiệp của mình sau này thế nào? liệu có tốt ko? có cho gia đình của mình 1 cuộc sống đầy đủ được ko? có chăm sóc báo hiếu được cho cha mẹ không? Nghĩ nhiều thế đấy nhưng nhìn lại thì cũng chưa làm được cái gì cả. E vừa học xong năm nhất của 1 trường kinh tế, hiện tại thì xác định mình mai sau sẽ làm con buôn bán ( hồi trong năm nhất cũng đã nghĩ đến khởi nghiệp trong 1 lĩnh vực gì đó rồi nhưng e chưa phát hiện ra mình có điểm mạnh 1 lĩnh vực nào cả). E thấy thị trường giày secondhand ở ngoài bắc này cũng chưa phát triển mạnh, còn ở trong tpHCM thì cũng đã rất nhiều người bán mặt hàng này rồi. E cũng tìm hiểu rồi đặt hàng về bán, nhưng chớ chêu thay, tuổi trẻ, còn non nớt, thiếu nhiều kinh nghiệm va chạm xã hội, e đã bị lừa mất 1 khoản tiền khá lớn mà bố mẹ đã cho e để bắt đầu ra buôn bán. Thực sự thì giờ e rất chán nản, bao nhiêu nguyện vọng, ước mơ kinh doanh đã bị dập tắt. Bố mẹ cũng không còn tin e nhiều như trước nữa. Nhiều lúc e lại nghĩ cuổn quanh, kinh doanh có rất nhiều lĩnh vực, không biết trở thành con buôn liệu có phải là lựa chọn đúng đắn đối với mình sau này hay không, không biết mình mai sau sẽ kinh doanh hay buôn bán về lĩnh vực gì. Chung quy lại là phía ở phía trước e hiện tại đang rất mung lung chẳng biết sẽ như nào? Chỉ có trong mình một niềm ao ước đó là sẽ trở thành một người kinh doanh thành đạt.
    Cảm ơn ai đó đã quan tâm và đọc 1 vài tâm sự của e. Mong những ai đam mê kinh doanh sẽ sớm tìm được 1 lĩnh vực nào đó phù hợp với mình để vào một cuộc chơi đầy thú vị trong cuộc đời.
    p/s: Đối với e, kinh doanh cũng như là một cuộc chơi vậy, nó rất thú vị và hấp dẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những người trẻ như em. mình có kết bạn facebook với nhau chưa nhỉ

      Xóa
    2. Ôi, đọc bạn thấy giống mình quá. Nhưng mà mình còn kém hơn cậu, k có vốn nên đi làm thêm trước.

      Xóa
    3. Ôi, đọc bạn thấy giống mình quá. Nhưng mà mình còn kém hơn cậu, k có vốn nên đi làm thêm trước.

      Xóa
  2. Em năm nay 23t , buồn cho quá khứ nhưng vẫn chưa muộn . Chỉ muộn với những ai vẫn chưa hiểu thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành công sẽ đến với bạn. Mình có kb với nhau trên Facebook chưa nhỉ

      Xóa
  3. e đang ở tuổi 18+ chính xác thì là 18 tuổi 21 ngày, người e chót thương nay đã có người yêu và người đó không phải e, hơi buồn một chút nhưng có lẽ tình yêu đó chưa đủ lớn bằng tình yêu dành cho lĩnh vực kinh doanh, e sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình không được khá giả, lúc lên 3 mẹ e phải đi xklđ để kiếm tiền còn bố e ở nhà đi bắt cá, làm thợ xây , e không nhớ bắt đầu từ lúc nào mk nhận ra rằng mk thiếu thốn tình yêu thương của mẹ, và e nhận ra rằng Tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng thiếu Tiền thì hạnh phúc sẽ không được trọn vẹn, và rồi e mới nghe đâu đó rằng Phi thương bất phú, vậy là sự ham muốn giàu có đưa e đến với lựa chọn sau này phải KINH DOANH, và bắt đầu vẽ cho mình những ước mơ, ước mơ được vẽ lên từ lúc e học lớp 6, e ước mình được học học viện tài chính và sau này ra trường có thể trở thành 1 CEO của 1 tập đoàn lớn và sẽ xây dựng 1 cty riêng cho mình, ước mơ đấy bây giờ vẫn theo e, nhưng ko may là e đã không đỗ hvtc nhưng ước mơ trở thành 1 CEO của 1 tập đoàn lớn bây giờ vẫn còn trong e và e sẽ không để nó vụt tắt.

    Trả lờiXóa
  4. Em năm nay 26 tuổi, vẫn đang dở dang tìm cho mình một điểm đến của cuộc đời. Những điêu mong muốn đạt được khi ở trường ĐH giờ không đem lại cho m niềm vui và sự cố gắng. Hiện tại em như con thuyền lênh đênh giữa biển cả rộng lớn bao la, vô phương hướng, không bến bờ. E biết trẻ nên "sai", phải thử. Nhưng e ko biết nên sai như thế nào bây giờ nữa

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết hay lắm ạ, thực sự thì khi nhìn thấy cái gì hay thì e cũng về và tìm tài liệu liên quan đến nó để học, dù biết nó cũng không hiệu quả bằng có người hướng dẫn nhưng vẫn cứ học để biết thêm, không hiểu chỗ nào thì lại lên mạng tìm hiểu tiếp.

    Giờ 26 tuổi rồi, lỡ hẹn với cũng kha khá cơ hội, e cũng nghĩ chỗ của mình có lẽ ở Kinh Doanh, vì không lúc nào giống lúc nào, có thể nay vui mai buồn, nhiều cung bậc cảm xúc, cũng tập tành khởi nghiệp và đang hoàn thiện bản thân từng ngày, bắt đầu tham gia những buổi off của các anh chị đi trước, bắt đầu tìm hiểu từ ngữ, tìm hiểu sách chuyên ngành, mới nhận ra trước giờ mình chỉ sống với 10% cái gọi là "Sống" thôi. :)

    Trả lờiXóa
  6. Tuổi 20-25 của một chàng trai thoáng chốc là thế đó, bước qua rồi mới thấy điều mình chọn vẫn luôn đúng.

    Trả lờiXóa